แอร์โฮสเตส ภาษาอังกฤษควรเริ่มจากไหนดี?

7181
แอร์โฮสเตส

แอร์โฮสเตส งานในฝันของคนรุ่นใหม่

แอร์โฮสเตส ภาพลักษณ์โดยทั่วไปของอาชีพนี้คือ หญิงสาวที่สวยและมีความสามารถที่คอยให้ความช่วยเหลือต่างๆ แก่ผู้โดยสารบนเครื่องบิน หน้าที่หลักคือควบคุมดูแลให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยระหว่างการบิน และให้บริการด้านอาหาร หนังสือพิมพ์ ดูแลผู้โดยสารพิเศษ เช่น เด็ก ผู้หญิงตั้งครรภ์ ผู้พิการ และคนชรา
การทำงานในอาชีพนี้ทำให้ได้มีโอกาสเดินทางไปยังหลายประเทศทั่วโลกโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ได้สื่อสารกับผู้คนต่างสังคมและเป็นการเปิดโลกทัศน์ ได้พักที่โรงแรมระดับ 5 ดาว พร้อมด้วยบริการชั้นหนึ่ง

แอร์โฮสเตส
ภาษาเป็นอุปสรรคของคนไทยรุ่นใหม่
คุณสมบัติพื้นฐานของอาชีพนี้ไม่ได้มีอะไรที่ยากเกินไป ผู้สมัครเพียงแค่ต้องจบการศึกษาในระดับมัธยมปลาย สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดีและมีสุขภาพที่สมบูรณ์ หลังจากผ่านการคัดเลือกก็จะได้รับการฝึกเป็นระยะเวลา 4 เดือน
“ฉันมีคุณสมบัติตรงตามที่สายการบินต้องการทุกอย่าง แต่เมื่อมีการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ฉันกลับไม่ผ่านการคัดเลือก เพราะว่ารู้สึกกดดันมากเกินไป ฉันเรียนภาษาอังกฤษมานานถึง 7 ปี แต่ทักษะการพูดกลับไม่ดีเลย ความผิดหวังนี้ทำให้รู้สึกขมขื่นอย่างมาก” ผู้ให้สัมภาษณ์ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้

.

แอดมินขอแนะนำการเริ่มฝึกภาษาอังกฤษสำหรับ แอร์โฮสเตส จากความคิดเห็นส่วนตัวไว้ประมาณนี้นะ

อย่าเริ่มจากไวยากรณ์

การเริ่มเรียนไวยากรณ์ในขั้นแรกจะทำให้เรียนรู้ได้ช้า เพราะผู้เรียนจะยึดติดกับกฎการใช้มากเกินไป แทนที่จะคิดถึงการพูดให้เป็นธรรมชาติเหมือนเจ้าของภาษา โดยจากผลการศึกษาพบว่ามีเจ้าของภาษาเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้จักกฎไวยากรณ์ครบทุกข้อ ถ้ามีใครถามเจ้าของภาษาเกี่ยวกับกฎไวยากรณ์ มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ตอบได้ถูกต้อง แต่อย่างไรก็ตาม คนเหล่านี้ก็ถือได้ว่าใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้ดี ดังนั้น แอร์โฮสเตสที่ดีต้องพยายามเข้านะ

ซึบซับภาษาอังกฤษโดยการฟัง และพูด

คุณต้องซึบซับภาษาเพื่อให้สมองเกิดความคุ้นเคยก่อน โดยเฉพาะกับเสียงในภาษาอังกฤษ เหมือนกับเด็กแรกเกิด ที่ต้องฟังผู้ใหญ่พูดก่อนถึงจะพูดตามได้
เริ่มจากการดูหนังหรือข่าวภาษาอังกฤษโดยไม่มีซับ แต่ไม่ใช่แค่ฟังเท่านั้น คุณจะต้องพูดตามด้วย ฟังซ้ำและฝึกพูดตามไปเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะพูดได้ แต่ถ้าคุณยุ่งเกินไป คุณก็ยังสามารถเลือกเรียนคอร์สออนไลน์ได้ ซึ่งในประเทศไทย ก็มีผู้ที่เปิดให้บริการคลาสเรียนออนไลน์มากมาย

ฝึกอังกฤษจากสิ่งที่ได้ฟัง

เพื่อให้พูดได้คล่อง คุณจำเป็นที่จะต้องฝึกพูดด้วย ไม่ใช่แค่ฝึกการฟังเพียงอย่างเดียวเมื่อเรียนภาษาอังกฤษ อย่าเน้นไปที่การฟังเพียงอย่างเดียว พูดออกมาดังๆ ในสิ่งที่คุณได้ยิน และฝึกไปเรื่อยๆ จนไม่จำเป็นต้องพูดตาม ด้วยวิธีนี้คุณก็จะสามารถพูดได้คล่องมากขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตามหวังว่าจะมีประโยชน์กับว่าที่ แอร์โฮสเตส ทุกท่านนะ แอดมินขอฝากวิธีการ ฝึกภาษาอังกฤษ ไว้ให้อ่านเป็นบทความถัดไปจ้า


อ่านต่อ “มาแล้ว!!! ข้อสอบ TOEIC 2020 แบบใหม่”

อ่านต่อ “ทำไมภาษาอังกฤษจึงสำคัญ เมื่อต้องไปท่องเที่ยวประเทศ”

อ่านต่อ “ภาษาอังกฤษในจดหมายและอีเมล์”

Share
.