มนุษย์ป้า มนุษย์ลุง ในต่างประเทศ เค้าเรียกกันว่า ?….

7186
Karen and Ken

Nobody: 

มนุษย์ป้าข้างบ้านคนนั้น: เรียนได้เกรดเท่าไหร่อะเรา? เรียนจบแล้วนี่ได้งานยังล่ะ? โอ้ยเนี่ยลูกป้านะจบหมอมาตอนนี้ทำงานได้เงินเดือนเป็นแสนเลย ไม่รู้จะใช้ยังไงให้หมด ละเราล่ะได้เงินเท่าไหร่ พอใช้หรอ? มีแฟนละยัง? เมื่อไหร่จะแต่งงาน จะมีหลานทันให้พ่อแม่อุ้มไหมเนี่ย? 

.
Karen and Ken

ใครหลายๆ คนก็ต้องเคยเจอคำพูดพวกนี้จากมนุษย์ป้า มนุษย์ลุงข้างบ้านผู้แสนห่วงใยเรามากกว่าแม่เราซะอีก เหมือนกลายเป็นวัฒนธรรมไทยไปแล้วที่เวลาพูดคุย ต่อบทสนทนากัน จะต้องมีคำถามพวกนี้เข้ามาตลอด คือมันไม่ได้น่ารักและไม่ได้ดูห่วงใยที่แปลว่าห่วงใยเลย 😏

แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงเนี่ย ไม่ได้ถูกนิยามขึ้นมาแค่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะในต่างประเทศเขาก็ใช้กันนะ คือเรียกได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่กระจายไปทั่วกาแล็คซี่เลยมั้ง5555555555

ในต่างประเทศมีนิยามมนุษย์ป้า มนุษย์ลุงไว้ว่า “Karen” และ “Ken” มีที่มาจากทั้ง 2 คนตามภาพ ซึ่งประวัติจริงๆ แอดก็อยากจะเล่าให้ฟังแต่มันยาวม้ากก กลัวจะหัวร้อนกันก่อน เอาเป็นว่าเอาสั้นๆแล้วกันนะ

Karen

ชื่อนี้ไม่ได้มาเล่นๆ แต่เป็นตัวแทนของ “ผู้หญิงผิวขาวชนชั้นกลางที่มีลักษณะชอบแสดงพฤติกรรมไม่น่ารักต่อคนอื่น” ไม่น่ารักยังไงล่ะ ทีนี้ก็ไปดูคุณสมบัติในการจะเป็น Karen กัน ว่าไม่น่ารักยังไง แอดลิสต์มาให้เป็นข้อๆเลย 🤣


ชอบบังคับข่มคนอื่น – Overbearing (adj.) 

She is such an overbearing person.


เห็นแก่ตัว – Selfish (Adj.)

Karen and Ken, they are so selfish. You don’t want to talk to them, trust me.


คิดว่าตัวเอง มีสิทธิพิเศษ – Entitled (Adj.) 

Just because of their ages doesn’t mean they are entitled to do everything.


เป็นศูนย์กลางของจักรวาล – The center of the universe

They think they are the center of the universe. Everyone should revolve around them 🙄


และประโยคเด็ดก็คือ ฉันต้องการคุยกับผู้จัดการ!
I need to speak to the manager!


หรือสุภาพขึ้นอีกหน่อยก็ ขอคุยกับผู้จัดการหน่อย


Can I speak to the manager? 
I’d like to speak to the manager.
Let me speak to the manager.


ไหนๆ เป็นยังไงกันบ้าง สาบานว่าตอนเขียนแอดไม่ได้ใส่อารมณ์เลยจริงจริ้ง5555555555555  ทุกคนลองไปตามหาอ่านข่าว Karen & Ken กันได้เลย จะหัวร้อนกว่าเดิม เอ้ยไม่ใช่ๆๆ จะได้เข้าใจมากขึ้นว่า หืมมมมันขนาดนี้จริงๆหรอ จะได้ตีตัวออกห่างคนประเภทนี้ได้ทัน ไม่งั้นหัวจะปวด อย่าหาว่าแอดไม่เตือน อิ__อิ

เขียนโดย Phanitphan Eaimnon

Share
.