พูดภาษาอังกฤษคล่องเหมือนเจ้าของภาษากับ 5 เทคนิคสุดล้ำ

พูดภาษาอังกฤษ กับกฎ 5 ข้อที่คุณทำแล้ว รับรองว่าจะต้องพูดภาษาอังกฤษได้คล่องกว่าเดิมอย่างแน่นอน

4578
พูดภาษาอังกฤษ

พูดภาษาอังกฤษ ได้คล่องเหมือนเจ้าของภาษาถือเป็นความปรารถนาของใครหลายๆคน แต่คนส่วนใหญ่ที่เรียนภาษาอังกฤษมาหลายปีกลับไม่มีความมั่นใจเวลาที่ต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติ เรามาลองทำตามกฎ 5 ข้อต่อไปนี้กัน รับรองว่าจะทำให้คุณเก่งอังกฤษมากขึ้นชัวร์!

พูดภาษาอังกฤษ กับเทคนิค 5 ข้อมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

.

1. ลืมแกรมมาร์บ้างก็ได้

การเรียนแต่แกรมม่าร์จะทำให้ทักษะการตอบโต้ของคุณด้อยลง เพราะคุณคิดเกี่ยวกับกฎแกรมมาร์มากเกินไป คุณจึงพูดภาษาอังกฤษไม่เป็นธรรมชาติเหมือนเจ้าของภาษา และคนฟังอาจจะไม่มีความอดทนมากพอที่จะรอให้คุณกลั่นกรองแต่ละประโยคออกมา จำไว้ว่ามีเจ้าของภาษาเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่รู้กฎแกรมมาร์มากกว่า 20%

2. เรียนเป็นวลี

คนเรียนภาษาอังกฤษส่วนใหญ่มักจะเรียนศัพท์ทีละคำตามใจชอบทุกๆ วัน และลองสร้างประโยคขึ้นมาจากศัพท์พวกนั้น โดยไม่กลัวว่าจะเป็นประโยคที่ไม่มีความหมาย แม้บางครั้งประโยคที่สร้างขึ้นมาเองนั้นจะฟังดูตลก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้เรียนถึงไม่เน้นเรื่องการเรียนเป็นวลี แม้จะรู้คำศัพท์มากมายนับพันคำ แต่ก็ไม่สามารถที่จะสร้างประโยคที่ถูกต้องได้ แต่ถ้าคุณรู้จักวลีที่ถูกต้อง คุณจะพูดภาษาอังกฤษ ได้มากถึง 100 ประโยค และถ้าคุณรู้จักวลี 100 วลี คุณจะต้องแปลกใจความสามารถของตัวเองแน่นอน สุดท้ายนี้เมื่อใดก็ตามที่คุณเรียนวลีได้มากกว่า 1000 เมื่อนั้นคุณจะ พูดภาษาอังกฤษ ได้คล่องเลยล่ะ

3. แวดล้อมไปด้วยภาษาอังกฤษ

คุณควรสร้างสภาพแวดล้อมที่มีแต่ภาษาอังกฤษด้วยตัวคุณเอง เพื่อเป็นแรงจูงใจในการเรียนพูดภาษาอังกฤษ และฟัง การไปในที่ๆ มีแต่ชาวต่างชาติถือเป็นอีกวิธีหนึ่ง และยังสามารถชมภาพยนตร์หรือเกมโชว์ภาษาอังกฤษเพื่อให้คุ้นเคยกับระดับเสียง และเรียนศัพท์ไปด้วย สิ่งสำคัญคือพยายามพูดในสิ่งที่ได้ยิน ทางที่ดีที่สุดที่จะพูดได้ดีคือพูดออกมาดังๆ อย่างมั่นใจเหมือนว่าคุณเองเป็นนักแสดงในภาพยนตร์ ทำแบบนี้ทีละนิด ในที่สุดคุณก็จะเลิกกลัวการพูดภาษาอังกฤษ ไปเอง

4. ใช้สื่อที่เหมาะสม

ผู้เรียนหลายคนตั้งเป้าหมายในการ พูดภาษาอังกฤษ ไว้ แต่กลับไปฟังข่าวการเมืองหรือข่าวเศรษฐกิจ นั่นถือว่าไม่ตรงประเด็น เพราะคุณอาจจะสับสนกับคำศัพท์ที่ไม่ค่อยมีในชีวิตประจำวันได้

5. ฝึกการฟัง – พูดภาษาอังกฤษทุกวัน ทุกที่ ทุกเวลา

นี่เป็นกฎข้อสุดท้ายแต่สำคัญมากที่สุด ถือเป็นหัวใจสำคัญเลยทีเดียว คุณควรจะใช้เวลาให้มากในการฝึกฝน ฝึก ฝึก ฝึก แล้วก็ฝึก! เพราะทุกเหตุการณ์ไม่ว่าคุณจะไปไหน หรือทำอะไร ล้วนเป็นโอกาสในการฝึกฝนการพูดภาษาอังกฤษ ทั้งสิ้น หากเรียนรู้มามากมาย แต่ไม่มีโอกาสที่จะ “ใช้งาน” ไม่นานก็จะลืม ควรฝึกฟัง ฝึกพูดภาษาอังกฤษ บ่อยๆให้ซึมซับและเกิดความเคยชิน เวลาอยู่ในสถานการณ์จริงจะได้ไม่เกร็งและพูดได้อย่างไม่เคอะเขิน

ติดตามข่าวสาร ความรู้ภาษาอังกฤษที่จะให้คุณได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีๆ ก่อนใครได้ที่นี่และเฟสบุคแฟนเพจ Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี


อ่านต่อ “ภาษาอังกฤษในจดหมายและอีเมล์”

อ่านต่อ “ทำไมภาษาอังกฤษจึงสำคัญ เมื่อต้องไปท่องเที่ยวประเทศ”

อ่านต่อ “มาแล้ว!!! ข้อสอบ TOEIC 2020 แบบใหม่”

Share
.