ฝึกภาษาไปกับข่าว : บ้านล่องหนในลอนดอนที่ถูกคลุมไปด้วยกระจก

846
Article News

London’s Invisible House Is Covered in Mirrors

บ้านล่องหนในลอนดอนที่ถูกคลุมไปด้วยกระจก

“บ้านล่องหนงั้นหรอ อยู่ในลอนดอนด้วย? นี่มันเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ ‘แฮรี่ พอตเตอร์’ ไหมเนี่ย”╰(*°▽°*)╯

บ้านสุดพิเศษหลังนี้อยู่ในละแวก ริชมอนด์ ลอนดอนประเทศอังกฤษ ได้ถูกขนานนามว่า “บ้านล่องหน” ที่ซึ่งแต่งด้านนอกไปด้วยกระจกขนาดใหญ่ยักษ์ที่สะท้อนทุกอย่างรอบๆตัว ทำให้สังเกตได้ยากมากว่ามีบ้านตั้งอยู่ตรงนี้ เหตุนี้จึงเป็นที่มาของ

.

คำว่า บ้านล่องหน นั่นเอง

                               


บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนถนน A316 ตรงวงเวียนริชมอนด์ ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินริชมอนด์ บ้านล่องหนนี้ไม่ใช่ประเภทของผลงานแฟนซี แต่เป็นบ้านที่ใช้อยู่อาศัยจริงๆ บ้านหลังนี้ถูกออกแบบขึ้นใหม่โดยสถาปนิกและศิลปินชื่อ Alex Haw ในปี 2015 และมีการเข้ามาอยู่อาศัยตั้งแต่ในปี 2019 ครอบครัวนี้ได้กล่าวไว้ว่า การมาอยู่ที่บ้านหลังนี้มันน่าสนใจมากๆ แม้ว่ารถที่ผ่านไปมาจะไม่สามารถมองเข้ามาเห็นภายในบ้านได้ แต่เจ้าของบ้านที่อยู่ข้างในกลับมองออกมาได้อย่างชัดเจน และบางทีพวกเราก็เห็นว่าคนที่เดินผ่านไปมามีการมาส่องกระจกด้านนอกเพื่อจัดแจงเสื้อผ้าและทรงผมอีกด้วยล่ะ

“ดีไซน์เนอร์ของเรา คุณ Alex Haw ได้คิดไอเดียเรื่องกระจก ที่ว่าอยากให้บ้านได้ปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติรอบๆ จะได้เห็นต้นไม้ที่อยู่ตรงวงเวียน และเห็นเมฆที่สะท้อนเข้ามา พวกเราชอบไอเดียนี้มากและตัดสินใจว่า เอาแบบนั้นเลย” เจ้าของบ้านที่ไม่ประสงค์จะออกนามได้พูดเอาไว้

ภาพของบ้านที่ว่าเป็นบ้านล่องหนหลังนี้ กลายเป็นไวรัลบนเว็บ Reddit ที่ทิ้งคำถามที่ยังตอบไม่ได้ฝากไว้กับใครหลายๆคน บางคนก็สงสัยว่า ต้องใช้เวลาแค่ไหนและเจ้าของจะต้องทำยังไงให้กระจกดูสะอาดตลอดเวลา ในขณะที่คนอื่นๆก็สงสัยว่า คนอื่นๆจะเดินผ่านไปมาโดยไม่สังเกตเห็นบ้านหลังนี้ได้ยังไง


“ฉันอยู่ในเมืองนี้มาเป็น 10 ปี และขับรถผ่านไปแถวนั้นนับครั้งไม่ถ้วน ด้วยความสัตย์จริงเลยนะ ฉันไม่เคยสังเกตเห็นเลยว่ามีบ้านอยู่ตรงนั้นด้วย” 

“มีใครรู้เรื่องเกี่ยวกับบ้านหลังนี้บ้างไหมนะ? มันเป็นบ้านสำหรับอาศัยจริงๆหรือทำมาแค่เพื่อการค้าเฉยๆ? 

ฉันพยายามกูเกิ้ลหาแล้วแต่ก็หาข้อมูลไม่เจอเลยอ่ะ”


พวกนี้คือข้อคอมเม้นต์ที่ปรากฎอยู่ในเว็บ Reddit นั่นเอง

ลองดูบ้านหลังนี้ผ่านทาง Google maps แล้ว จะเป็นความรู้มึนๆแหะ เพราะด้วยที่กระจกมันสะท้อนทุกอย่างออกหมดเลย มันก็ยากที่จะสังเกตเห็นดีไซน์ที่แท้จริงของบ้านได้ บางคอมเม้นต์ก็พูดอีกว่า “ฉันสงสัยเรื่องวัสดุที่ใช้จริงๆเลยนะ ทำยังไงให้บ้านดูล่องหนได้ขนาดนั้น” แต่คำตอบของคำถามนี้ก็ดูเป็นปริศนาที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์ของบ้านหลังนี้เลยล่ะ

ที่แท้ก็ไม่ใช่เวทมนตร์แต่เป็นความมหัศจรรย์ของกระจกนั่นเอง ว้าตื่นเต้นเก้อเลยอ่ะ คิดว่าจะได้ร่ายเวทมนตร์บ้างแล้ว แต่พูดถึง ดูๆไปแล้วก็เป็นบ้านที่น่าอยู่มากเลยนะ แอดว่าแอดได้ไอเดียสำหรับหนีเจ้าหนี้แล้วแหละ เย้ยย 😆

ไปดูตำศัพท์ที่น่าสนใจจากข่าวนี้กันเถอะ 

คำศัพท์จากข่าว

Anonymous (adj.) = ไม่ออกนาม

Borough (n.) = เมือง, ส่วนหนึ่งของเมืองใหญ่

Roundabout (n.) = วงเวียน

Underground station (n.) = สถานีรถไฟใต้ดิน

Inhabit (v.) = ถิ่นที่อยู่อาศัย

Dub (v.) = ขนานนาม, เรียกชื่อที่ตั้งขึ้น

Invisible (adj.) = ไม่สามารถสังเกตเห็นได้, ล่องหน


เขียนโดย Phanitphan Eaimnon

Share
.