ฝึกภาษาไปกับข่าว : บาลองซิเอก้าวางขาย กระเป๋าลายถุงเทสโก้ ในราคาเกือบ 1,000 ปอนด์

898
english new balenciaga

Balenciaga Mocked For Selling A ‘Tesco Carrier Bag’ For Nearly £1,000

บาลองซิเอก้าวางขาย กระเป๋าลายถุงเทสโก้ ในราคาเกือบ 1,000 ปอนด์

แบรนด์แฟชันสุดหรูอย่าง “บาลองซิเอก้า” ได้กลายมาเป็นประเด็นในหมวดเรื่องน่าขำ หลังจากที่ทางแบรนด์ได้ผลิตกระเป๋าราคาสุดแพง ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะออกแบบมาได้เหมือนกับลายถุงหิ้วเทสโก้เก่า เปี้ยบ!

.

ถ้าพวกเขาไม่เคยเห็นลายถุงเทสโก้นั้นมาก่อน ก็คงจะต้องเป็นเรื่องบังเอิญที่สุดจะบังเอิญจริงๆแหละ แต่กลับกัน ถ้าพวกเขาตั้งใจออกแบบมาให้มันคล้ายกันจริงๆล่ะ ก็คงจะต้องขอถามแล้วล่ะว่าพวกเขาทำไปเพื่ออะไรกันนะ?

กระเป๋าใบนี้มีจุดเด่นที่แถบสีฟ้า 3 แถบ คาดอยู่บนพื้นหลังสีขาว ที่อเมริกันทุกคนเห็นจะต้องจำได้แน่นอนว่ามันคือลายถุงเทสโก้! และโลโก้นี้ลายแบบนี้ก็กลายไปอยู่บนงานแฟชันซะแล้ว ไม่ใช่บนตลาดของซุปเปอร์มาร์เก็ตอีกต่อไป แต่จุดที่น่าประหลาดใจมากจริงๆคือ “ราคา”

ปกติแล้ว ถ้ากระเป๋าของบาลองซิเอก้าจะมีราคาแพง ก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจมากขนาดนั้น แต่เรื่องที่น่าตกใจกลับเป็นกระเป๋าที่มีลายแบบเทสโก้ใบนี้ต่างหากที่มีราคาแพงมาก สูงถึงราวๆ 40,000 บาท! (£925) และดันหน้าตาเหมือนอะไรที่คุณสามารถหาเจอได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปอีกต่างหาก

แต่ไม่ว่าจะยังไง กระเป๋านั้นก็ทำมาจากวัสดุเกรดดีเยี่ยมและประดิษฐ์ขึ้นมาจากผู้เชี่ยวชาญเลยนะ แต่มันก็ยังคงดูเหมือนสิ่งที่เอาไว้ใส่ของตอนช้อปปิ้งที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตในช่วงปี 1980 อยู่ดี

บอกก่อนว่า นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่บาลองซิเอก้าได้รับความสนใจจากการปล่อยสินค้าที่ดูคล้ายกับถุงชอปปิ้ง

เพราะในปี 2017 ที่ผ่านมา พวกเขาเคยได้วางขายกระเป๋าสีน้ำเงินราคากว่า 1,000 ปอนด์ ที่ดูเหมือนกระเป๋าชอปปิ้งของอิเกียอีกด้วย 

ว่าแต่อันไหนบาลองอันไหนอีเกียหว่า ??

กลับมาที่กระเป๋าลายเทสโก้กันดีกว่า จะบอกว่ากระเป๋าใบนี้ถูกทำขึ้นมาจากหนังลูกวัวเลยนะ และภายในมีกระเป๋าใบเล็กๆที่มีซิปด้วย และตัวกระเป๋าก็มีที่ปิดอย่างดีด้วยล่ะ ไม่ใช่เล่นๆเลย

กระเป๋าใบนี้ถูกปล่อยออกมาเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิปี 2022 วางจำหน่ายในราคาที่ 925 ปอนด์ หรือคิดเป็น 40,811 บาท (ณ วันที่ 22 มี.ค.65) และบาลองได้ให้คำอธิบายถึงที่มาของลายของการทำกระเป๋านี้ไว้ว่า พวกเขามองว่ามันเป็นลายที่แสดงถึง “ต้นแบบของคำว่าทันสมัย” อีกด้วย 

อ้อ นี่สินะคือเหตุผลและที่มาที่ไปของคำถามที่ว่า ทำไมถึงเลือกทำลายนี้ เป็นอย่างนี้นี่เองแหะ

ถ้าเทสโก้ได้ยินแบบนี้ต้องดีใจแน่ๆล่ะ 

แต่ยังไงก็ตาม ก็มีความคิดเห็นจากบางคนว่า  บาลองอาจต้องการตั้งราคาสูงขนาดนี้เพื่อทำให้เทสโก้รู้สึกว่า “แกทำให้ฉันดูแย่!” อะไรแบบนี้ก็ได้

และด้วยราคาขนาดนี้ แอดมองว่าถ้าเพื่อนๆมีสุขภาพทางการเงินที่ดีล่ะก็ ลองซื้อมาหิ้วเล่นๆดูก็เก๋ดีนะคะ แต่ถ้าถามแอด แอดว่าสุขภาพการเงินแอดไม่น่าไหวเลยค่ะ แอดขอฝากความหวังไว้ที่เพื่อนๆถ่ายรูปมาอวดกันดีกว่า ╰(*°▽°*)╯

เขียนโดย Phanitphan Eaimnon

Share
.