2 สิ่งที่ควรทำ ถ้าอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ

1149

ใครๆ ก็อยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น ซึ่งความสำเร็จในแบบฉบับของคนแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับว่าใครอยากทำอะไรมากแค่น้อยแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตาม มันมีมาตรฐานเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถช่วยนำพาเราไปสู่จุดๆ นั้นได้ และสองสิ่งที่น่าสนใจนี้คืออะไร ไปดูกันเลย

The successful habits = นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ

.

Do you know what kind of habits will make you become a successful person?
1. Set the goal. = ตั้งเป้าหมาย
เมื่อเราตั้งเป้าหมาย ชีวิตของเรานับจากนี้ จะอยู่บนเส้นทางไปสู่จุดหมาย ข้อดีของมันคือ มันจะคัดกรองสิ่งที่ทำให้เรามีโอกาสไขว้เขวออกไปได้
เช่น เราตั้งเป้าหมายที่ต้องการออกกำลังกายทุกเช้า เมื่อเราตั้งเป้าหมายแบบนี้แล้ว เราก็จะทำทุกอย่างเพื่อไปสู่การออกกำลังกายทุกเช้า นอนเร็วขึ้น แบ่งเวลาดีขึ้น เพราะต้องทำตามเป้าหมายที่วางไว้

2. Reminding yourself of the goal. = เตือนตัวเองเกี่ยวกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 
การเตือนตัวเอง มันคือสิ่งที่ทำให้เรายังอยู่บนเป้าหมาย และไม่ลืมว่าเราทำเป้าหมายนี้ไปเพื่ออะไร นี่เป็นแรงจูงใจแบบง่ายๆ ที่คนอยากไปสู่จุดหมายควรมีในทุกจังหวะเวลาของชีวิต

เช่น ถ้าเราตั้งเป้าหมายว่าจะตื่นเช้าไปออกกำลังกายทุกวัน สิ่งที่เราต้องทำคือ เตือนตัวเองอยู่เสมอว่า การออกไปออกกำลังกายตอนเช้านั้นสำคัญเพียงใด และทำไมเราถึงทำสิ่งนี้ เป็นต้น

ไม่ยากเลย ที่จะตั้งเป้าหมาย และเตือนตัวเองถึงเป้าหมายนั้น แค่นี้ก็จะเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้เราไปสู่การประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่ตั้งเป้าหมายเพื่อพิชิต ให้ตัวเองเก่งภาษาอังกฤษ ก็อย่าเพิ่งท้อ แอด Line @Engnow.in.th มาคุยกับแอดมินได้นะ อยากให้ทุกคนมาเก่งไปพร้อมๆ กัน สู้ๆ

 


อ่านต่อ “แจกประโยค สำนวน! Everyday Expressions PART I + ตัวอย่างการใช้”

อ่านต่อ “แจกประโยค สำนวน! Everyday Expressions PART II + ตัวอย่างการใช้”

อ่านต่อ “แจกประโยค สำนวน! Everyday Expressions PART III + ตัวอย่างการใช้”

Share
.