ทำไมประเทศอังกฤษถึงได้รับความนิยม ในการไปเรียนต่อนักละ ??

725


เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็จะมีประเทศอังกฤษที่อยู่ในลิสต์ไว้เหมือนกัน เพราะงั้นเรามาลองเจาะเหตุผลกันดูดีกว่า ว่า ทำไมประเทศอังกฤษถคงได้รับความนิยม
.
.
.

การศึกษาที่มีคุณภาพสูง

.

มีผลวิจัยอกมามากมายว่า การศึกษาในประเทษอังกฤษนั้นมีคุณภาพที่สูงมาก ทั้งเรื่องการเรียนการสอน สภาพแวดล้อม ผู้คน รวมถึงทักษะความสามารถที่สุดจะเทพของอาจารย์ อย่างเช่น มหาวิทยาลัยดังๆที่ทุกคนรู้จักแน่นอน อย่าง University of Oxford ก็เป็นมหาวิทาลัยในฝันที่คนส่วนใหญ่ใ่ันอยากจะเข้าไปเรียนกันทั้งนั้น
.
.
.

– ยินดีต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ

ในมุมมองของภายนอกมองเข้ามาที่ประเทศอังกฤษค่อนข้างดี อย่างเช่น ในบ้านเรา ถ้าเรารู้ว่า คนนี้จบอังกฤษมานะ ทุกคนก็จะมองคนๆนั้นว่า โปรไฟล์ดีจัง หรือ หูวว เค้าเก่งจัง

นั้นแหละ เห็นภาพใช่ไหม

จริงๆแล้วก็ไม่ได้เป็นแค่ประเทศเราหรอก ทั่วโลกส่วนใหญ่ก็มองแบบนั้นเหมือนกัน ผู้คนจึงนิยม /ต้องการเข้ามาศึกษาในประเทศอังกฤษ ซึ่งประเทศอังกฤษก็เปิดกว้างมาก แถมยังมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการที่มีคนต่างชาติเข้ามาศึกษาในประเทศ
.
.
.

– หลักสูตรค่อนข้างหลากหลาย

ไม่ว่าเพื่อนๆอยากจะต่อสาขาไหน อยากจะเรียนอะไร หลักสูตรที่ประเทศนี้ค่อนข้างหลายหลาย และครอบคลุมหมด มันมากพอที่จะรองรับความฝันของใครหลายๆคนไว้ได้  หรือสาขาที่ประเทศของเราไม่มี แต่ในประเทศอังกฤษมี
.
.
.

– ความหลากหลายทางวัฒนธรรม

เพื่อนๆจะมีโอกาสได้สัมผัสการผสมผสาน การพบปะ และโต้ตอบกับนักเรียนต่างชาติกว่า 200,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก ได้รู้ความต่างของวิถีชีวิต วัฒนธรรม ของหลายๆประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องไปสัมผัสเองโดยตรงจากทั่วโลกก็ได้ เพราะยังไง คนทั่วโลกก็เดินทางมาให้เราได้เรียนรู้กัน ในประเทสอังกฤษแห่งนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
.
.

– ได้พัฒนาทักษะทางภาษาที่ยอดเยี่ยม

มันแน่อยู่แล้วละ อะไรจะดีไปกว่าการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศต้นทาง เพื่อนๆสามารถดื่มด่ำและเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิต ทำงานและคิดเป็นภาษาอังกฤษตลอดเวลา เพื่อเพิ่มประสบการณ์ สกิลภาษา การออกเสียง
ให้มีความยอดเยี่ยมได้แน่นอน
.
.
.

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเหตุผลตัวอย่างที่เรายกมาให้ในบทความนี้ จริงๆแล้วอาจจะมีไปถึงร้อยข้อเลยก็ได้นะ  ที่ทำให้ประเทศอังกฤษได้รับความนิยมในการศึกษา  ว่าไป .. 555555

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าประเทศไหนๆ ก็มีข้อดีข้อเสียกันทั้งนั้น เอาเป็นว่า เราอยากไปเรียนต่อที่ประเทศไหน ก็ศึกษาวัฒนธรรม การครองชีพ การเป็นอยู่ เอาไว้ให้ดี  เพราะเราไม่รู้หรอกว่า มันจะมีอะไรบ้าง ที่รอเราอยู่เนาะ

สู้ๆนะทุกคน ขอให้เส้นทางที่เราเลือกเดินไปนั้น มีแต่ความสดใสนะคะ  

Share
.