สแลง ENG จ๊าบๆ จากยุค 2000 ต้นๆ

1898
that hot

นี่มันยุคไหนแล้ว นี่มันยุคของเด็ก 2000 นะค้าบบ พวก 90’s จะพูดอะไรก็ต้องทันสมัยหน่อยแล้วป่าวว ไม่ได้นะ! อย่าให้เด็กๆมาขิงเราชาว 90’s มาเลยค่ะ

วันนี้แอดนำขบวนพาไปดูสแลงของเด็กยุคนี้กันหน่อยสิ้ ว่าเขาพูดอะไรกันบ้าง เผื่อเราจะดูคูลๆแสบๆกับเด็กเขาบ้าง

.

.

Bling bling

– เครื่องประดับราคาแพงที่วิบวับแวววาว

ต้องขอเล่าที่มาที่ไปนิดนึงคำว่า Bling Bling เนี่ยมีที่มาจากว่าเป็นคำที่ใช้ในเพลงแรพ เพื่อทีนักร้องเนี่ยจะโชว์เครื่องประดับของตัวเองที่สวมใส่อยู่ว่าเออเนี่ย เห็นป่าว มันวิบวับเข้าตาขนาดไหน เพราะว่าการวิบวับของมันไม่ได้เกิดเป็นเสียง ได้ จึงต้องมีการคิดคำเพื่อสื่อถึงอาการออกมานั่นเอง


Chillax

– ชิลและผ่อนคลาย

มันมาจากคำว่า Chill and relax รวมร่างกันตามสไตล์ความคูล ให้คำมันสั้นกระชับขึ้นมาเป็น Chillax นั่นเอง

โดยครั้งแรกที่คำนี้ได้มีการปรากฎขึ้นมา คือจากในหนังเรื่อง Final destination 2 ในปี 2002 และหลังจากนั้นก็กลายมาเป็นคำที่เอามาใช้กันแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน


I see what you did there

– รับมุก, เก็ทมุก

คำๆนี้มันเริ่มต้นมาจากการเป็นมีมที่เกิดขึ้นใหม่มาในช่วงปี 2000 นี่แหละ แต่ถ้าย้อนกลับไปถึงการใช้คำนี้จริงๆ มันมีจุดเริ่มต้นมาจากซีรีย์คอมเมดี้ชื่อดังอย่าง “Friends” ในบทสนทนาที่โจอี้ควรจะพูดกับฟีบี้ว่า “If we don’t get this woman to a hospital, she’s going to die” แต่เขากลับพูดว่า “If this woman doesn’t get to a hospital, she’s not gonna live.” ฟีบี้จึงตอบกลับว่า  “Oh, ok, I see what you did there.” ถึงนี่จะเป็นแค่มุกหรือคำพูดสั้นๆ แต่มันก็กลายเป็นคำที่แพร่หลายไปทั่ว และใช้ต่อกันจนเป็นอีกหนึ่งมีมในปัจจุบัน


Noob

– ชื่อเรียกคนที่เพิ่งเข้าวงการ (อะไรบางอย่าง) มาใหม่ หรือเรียกง่ายๆว่า กาก, อ่อน

noob หรือ n00b พวกนี้จะเป็นคนที่ใหม่กับอะไรมากๆ แต่ไม่ต้องการที่จะเรียนรู้อะไรเพิ่มอีกแล้ว


Sketchy

– ดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือ

คำๆนี้มาจากคำว่า “Sketch” ที่ซึ่งแปลว่าการร่างภาพวาด ทำให้ Sketchy หมายถึงอะไรที่ยังทำไม่เสร็จเรียบร้อย เหมือนเป็นงานที่อยู่ในขั้นตอนของการร่างอยู่ ไม่มีดีเทลหรือรายละเอียดของงานชัดเจน


That’s hot

– คูล ปัง เริ่ด

ทุกยุคทุกสมัย จะต้องมีการคิดคำพูดที่เอาไว้พูดเวลาอะไรที่มันเริ่ดๆ ปังๆ แต่คำว่า That’s hot นี้มันมาจากนักร้องชื่อดังอย่าง Paris Hillston ในช่วงปี 2003 ที่เธอได้พูดเอาไว้ในซีรีย์ชื่อ The simple life 


เขียนโดย Phanitphan Eaimnon

Share
.