แอบแซะชาวบ้าน เวอร์ Eng 🌝🌝

1713


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Engnow ทุกคน ในบทความนี้ แอดกลับมาอีกครั้งกับการทำตัวเป็นตะหลิว เอ้ย! ไม่ใช่ กับการหัวข้อคำศัพท์สุดเปรี้ยว แต่ไม่บูดแน่นอน! ยกมาเสิร์ฟกันแบบร้อนๆ ในเรื่อง “แอบแซะชาวบ้าน เวอร์ Eng” จะมีคำว่าอะไรที่สามารถใช้ได้บ้าง ไปตามอ่านกันเลย…
.
.
.
.
.

Goose

.
Image result for goose cartoon

เริ่มต้นที่ประโยคเปิดหัวข้ออย่าง You’re a goose. ถ้ามีใครมาบอกว่าเราเป็นห่าน อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะเมื่อเป็นคำด่า goose จะหมายถึง คนโง่ ต่างหากค่ะ





Old bat


นี่ก็เช่นกัน ไม่ใช่ค้างคาวแก่แต่อย่างใด เมื่อเป็นคำด่า Old bat จะหมายถึง หญิงแก่ที่อยู่ด้วยแล้วไม่น่าพอใจ เพราะนางอาจจะทำตัวโง่ น่ารำคาญ พูดไม่รู้เรื่อง อยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุขก็เป็นได้ โอ้ แรงงงงง!





Donkey


เอ้า เจ้าลา! เมื่อเป็นคำด่า donkey จะหมายถึง คนโง่ เป็นได้ทั้งโง่ในแบบที่ไม่มีความฉลาด ไม่มีสามัญสำนึกที่ดี หรือออกไปทางดื้อไม่ฟังคนอื่นก็ได้




Chicken

Image result for Chicken cartoon


เห็นด่าว่าเป็นไก่ ไม่ใช่ว่าเขาจะบอกว่าเราจิกเก่งนะ แต่กำลังบอกว่าเรา เป็นคนขี้ขลาด ไม่มีความกล้าที่จะทำอะไร หรือกลัวที่จะต้องทนอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายเป็นต้น  





Fruitcake

Image result for Fruit Cake ClipArt


มาในหมวดของกินบ้าง ฮ่าๆ เค้กผลไม้ แม้จะดูน่ารัก แต่เมื่อเป็นคำด่าแล้ว จะหมายถึง คนบ้าหรือคนที่ประหลาด ชอบแหกคอก ทำตัวแปลกไม่เหมือนชาวบ้านเขา เป็นต้น 





Gasbag

ถุงแก๊สก็มาจ้า เมื่อมีใครมาแซะเราว่าเป็นไอต้าวถุงแก๊ส นั่นหมายถึง เราเป็น คนขี้โม้ คุยโว โอ้อวด พูดไม่หยุดปากซักที พูดมากไปแล้วววววววว ฮ่าๆ แต่แอดว่าแอดชอบคำนี้นะ ยอมให้ด่า น่ารักดี ฮ่าๆ





Psycho


คำนี้เจอบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงโปรดของแอดจากวงน้องเค้ก หรือในภาพยนตร์ แต่เมื่อมาเป็นคำด่าในภาษาอังกฤษแล้วนั้น psycho จะหมายถึง “คนที่บ้ามากๆ” บ้าไปในเชิงเป็นคนที่มีอาการทางจิต แสดงพฤติกรรมออกมาในทางที่ไม่ดีเลยก็เป็นได้ 





Rat


หากพูดถึงหนู เมื่อเป็นคำด่า ก็จะไม่ใช่ ไอ้หนู น่ารักๆ แน่นอนค่ะ แต่เขากำลังหมายถึง คุณเป็น “คนสกปรก น่ากลัว น่ารังเกียจ” เหมือนกับ rat ที่เป็นหนูตัวใหญ่อาศัยอยู่ตามท่อน้ำนั่นเอง





Smart-ass


เจอสัตว์กันไปเพียบแล้ว มาถึงคำนี้ แหน่ะๆ ไม่ใช่ก้นฉลาด เขาไม่ได้กำลังชมก้นเรา แต่ smart-ass หมายถึง “คนที่น่ารำคาญ เพราะชอบทำเหมือนตนเองรอบรู้ ฉลาดไปซะทุกอย่าง” ต่างหากค่า





Wanker


สุดท้าย สำหรับคำนี้ใครดูซีรี่ส์ Sex Education นะ จะเจอบ่อยมากกกก มักใช้กับผู้ชาย จะหมายถึง “คนที่ไม่ฉลาด น่ารังเกียจ” ไปในเชิงที่นิสัยไม่ดี หยิ่งๆ ชอบโอ้อวด แสแสร้ง ประมาณนั้นค่า จริงๆ ขอแอบกระซิบว่าคำนี้มีอีกความหมายที่ 18+ มากเลย เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะ ฮุฮุ





จุใจกันไปเลยกับคำศัพท์ที่ได้ในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม แอดก็อยากให้เพื่อนๆ เอาคำศัพท์ที่ได้จากบทความนี้ไปใช้ในเวลาที่จำเป็นเท่านั้นพอนะ มีอะไรผิดใจกันก็พูดกันตรงๆ รักกันไว้ดีกว่าเน้อะ 🙂 สำหรับวันนี้แอดก็ต้องขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่า

ที่มา https://www.englishclub.com/ref/Slang/Insulting/

Share
.