รู้ยัง คำว่า fuck ไม่ได้มีความหมายเดียว

4605


คำนี้นั้นโดยปกติแล้วในชีวิตประจำวันเราจะไม่ได้เห็น นั่นก็คือคำว่า Fuck เพราะจริงๆแล้ว ในภาษาอังกฤษมันเป็นคำที่ค่อนข้างหยาบคาย ที่ส่วนใหญ่เขาเอาไว้ใช้สบถ แต่อย่างไรก็ตามคำนี้นั้นมีความหมายค่อนข้างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับบริบทการใช้งาน แต่ต้องบอกก่อนว่าทำนี้เป็นคำที่ค่อนข้างหยาบคายและไม่สุภาพ ดังนั้นเราจะไม่พูดทางนี้ในที่สาธารณะหรือนำไปใช้พูดกับคนที่เราไม่รู้จักหรือเพิ่งเจอกันมาก่อน ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามันมีความหมายได้ว่าอะไรบ้าง 


ความหมายแรกเลยนั้น ตรงตัวเลยคำว่า Fuck จะเอาไว้พูดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งตัวมันเองนั้นเป็นคำกริยา เพราะฉะนั้นแล้วมันก็คือการกระทำนั้น คือการกระทำมีเพศสัมพันธ์ ตัวอย่างประโยคคงไม่ต้องพูดถึง เราคงไม่ได้ใช้คำนี้โดยทั่วไปแน่ ดังนั้นแล้ว Move on แปลความหมายอื่นๆดีกว่า 5555


.

ต่อมาความหมายที่สอง เป็นคำกริยาเหมือนกัน แต่ความหมายของมันแปลได้ว่า ทำลาย ทำลายล้าง

หรือเอาไว้ใช้กับคนก็ได้ ซึ่งความหมายของมันก็คือการที่เราปฏิบัติตนต่อคนคนนั้นไม่ดี 


ความหมายข้างต้นนั้นจริงแล้วเราจะไม่ใช้กันในบริบททั่วไปในชีวิตประจำวัน เพราะมันหยาบคายมากๆ แต่ในปัจจุบันนี้นั้น เรามีการอัพเกรดคำศัพท์ขึ้นมาใหม่ คำว่า Fuck จะสามารถใช้เป็นคำนาม กริยา คำคุณศัพท์ คำอุทาน หรือคำวิเศษณ์ ก็ได้ และยางมีวลีทั่วไปมากมายที่ใช้คำนี้รวมถึงคำประสมที่รวมคำนั้นไว้ด้วย เช่น

  • as motherfucker, fuckwit, fuckup, fucknut and fuck off


เอ๊ะ นี่เรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่นี่ 555 ทำไมต้องมานั่งอ่านอะไรแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตามคำพวกนี้นั้นสามารถใช้ได้ในหมู่เพื่อนหรือคนสนิทจริงๆเท่านั้น ก็เหมือนกับภาษาไทยเลยเวลาที่เราจะด่าใครบางทีเราพูดกับเพื่อนเล่นๆไม่ได้จริงจังหรือคิดอะไร เพราะฉะนั้นใครจะนำไปใช้หรือนำไปใช้ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ทางที่ดีหลีกเลี่ยงไปเลยดีกว่า แต่ก็ถือว่าสิ่งที่ได้เขียนไปข้างต้นนั้นได้เป็นเกร็ดความรู้เผื่อใครเคยได้ยินมาบ้างแต่ไม่รู้ว่าความหมายของมันจริงๆแล้วคืออะไรเขาใช้กันยังไงและเขาทำไมถึงใช้กัน


คำว่า Fuck ถือเป็นการล่วงละเมิดและหยาบคายในสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายๆประเทศ และคำว่า Fuck นี้มักจะถูกลบออกจากเพลงที่ออกอากาศทางวิทยุ หรือบางเว็บไซต์และเกมส์ส่วนใหญ่แล้วคำนี้จะถูกแบน ไม่สามารถพิมพ์หรือแชทหาโดยพิมพ์คำนี้ได้ เพราะคำนี้จะถูกบล็อคทันที อย่างไรก็ตามเราจะเห็นได้ว่าคำนี้เป็นคำที่หยาบคายและไม่ได้เป็นที่ยอมรับ ดังนั้นแล้วหากใครจะนำไปใช้ก็ระมัดระวังให้ดี อยากให้ติดตามต่อไป เพราะอาจจะมีบทความเกี่ยวกับ วลีที่มีคำว่า fuck อยู่ ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆสำหรับหมู่วัยรุ่นในปัจจุบัน รอติดตามกันนะคะว่าจะมีคำว่าอะไรกันบ้าง 

Share
.