5 เทคนิคในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรให้พัฒนา !!

    1354

    เพื่อนๆ หลายคนมีปัญหากับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ บ้างก็เริ่มท้อแท้ แต่อย่าเพิ่งเลย…เพราะวันนี้ Engnow มีเทคนิคขั้นต้นในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรไม่ให้ย่อท้อ และเห็นผลพัฒนาการกัน

    1. แรงบันดาลใจ การที่ใครสักคนจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่ออะไรสักอย่างมักเกิดจากแรงบันดาลใจเป็นสิ่งแรก แรงบันดาลใจของแต่ละคนในที่นี้อาจแตกต่างกัน บางคนอาจจะเพียงอยากพูดภาษาอังกฤษได้ หรือบางคนคิดอยากจะมีเพื่อนมีแฟนที่เป็นชาวต่างชาติ อยากเรียนต่อและทำงานในต่างประเทศ และด้วยเหตุผลอื่นๆ อีกมากมาย

    .

    2. สงสัยทุกคำศัพท์ที่พบเจอ เคยสังเกตตามท้องถนนหรือไม่ว่ามักจะมีพวกโฆษณาต่างๆ ที่นอกจากจะมีภาษาไทยแล้วยังมีภาษาอังกฤษอีกด้วย ซึ่งมักจะมีหลายคำศัพท์ที่เราไม่รู้ ฉะนั้นควรเป็นคนขี้สงสัย จำคำศัพท์นั้นไว้และรีบเปิด Dictionary (พจนานุกรม) เพื่อแปลภาษา ยิ่งเราสงสัยยิ่งทำให้เราอยากรู้ แล้วก็จำได้ดีขึ้น

    3. เสพสื่อที่เป็นภาษาอังกฤษเยอะๆ เสพในที่นี้ หมายถึง การ ฟัง พูด อ่าน เขียน ตามในสิ่งที่เราได้ดูได้เจอในสื่อที่เป็นภาษาอังกฤษ เริ่มต้นง่ายๆ คือการดูหนัง ฟังเพลงภาษาอังกฤษ แรกๆฟังไม่รู้เรื่องแปลก็ไม่ออกอีก อาจลองเปิดซับไตเติลดูได้ แต่แนะนำว่า ห้ามบ่อย และอีกทักษะหนึ่งคือการอ่านบทความข่าวสารภาษาอังกฤษฝึกออกเสียง ฝึกเลียนการพูดของเจ้าของภาษาบ่อยๆ

    4. การเรียนคอร์สออนไลน์ตามคลิปสอนภาษาอังกฤษ คนส่วนใหญ่มีมือถือและอินเตอร์เน็ต การเข้าในสื่อออนไลน์ เช่น ยูทูป แล้วค้นหาการสอนภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องที่ง่ายมาก สำหรับคนไม่มีงบประมาณจ่ายเข้าเรียน ก็สามารถเรียนได้ฟรีกับคลิปมากมายกับคลิปมีสอนในสื่อออนไลน์ต่างๆ

    5. ท่องจำคำศัพท์วันละ 10 คำ การท่องจำคำศัพท์จะเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ทำให้เราสามารถจำศัพท์ได้แม่น ท่องทุกวันๆ ถ้ารู้สึกว่าจำได้ดีแล้วก็หัดแต่งประโยคภาษาอังกฤษ ทำไปเรื่อยๆทุกวันจนกลายเป็นความเคยชินแล้วสมองจะบันทึกสิ่งต่างๆ ไว้เอง

    Share
    .