5 เรื่องเล็ก ๆ !!! ที่จะทำให้คุณฉลาดขึ้นเป็นกอง

2053

5 เรื่องเล็ก ๆ  ที่จะทำให้คุณฉลาดขึ้น เรื่องบางเรื่องที่เราเห็นว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่รู้ไหมครับว่าถ้าเราทำมันทุกวัน และสม่ำเสมอ เราก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้เยอะเลยนะ

เรามาดูกันดีกว่า ว่า 5 เรื่องนี้มีอะไรบ้าง ?

.

1. Write down what you learn.
อ่านว่า /ไรท-เดาน-ฮว็อท-ยู-เลิน/
แปลว่า เขียนบันทึกสิ่งที่คุณได้เรียนรู้มา

เพราะการที่เราเขียนบันทึกในสิ่งที่เราได้ประสบพอเจอมานั้น ทำให้เราได้ทบทวนในสิ่งที่ผ่านมา บางคนสามารถตั้งเป้าหมายให้ตัวเองได้อีกต่างหาก เพราะชีวิตไม่อาจจะได้พบเจอสิ่งที่ดีตลอดเวลา เราต่างต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ มากันบ้าง การจดบันทึกในสิ่งที่ผ่านมา ก็จะทำให้เราได้เห็นอะไรมากมายพอสมควร

2. Read a lot.
อ่านว่า /เร็ด-อะ-ล็อท/
แปลว่า อ่านเยอะๆ

เชื่อหรือไม่ กว่าการอ่านหนังสือ หรือบทความดีๆ มันทำให้เราได้มองเห็นมุมมองอื่นๆ ที่เราไม่คาดคิด รวมถึงการอ่านทำให้เราได้ยินเสียงตัวเองเวลาอ่าน ทำให้เหมือนเราได้อยู่กับตัวเอง และเรียนรู้การทีสมาธิไปในตัว

3. Explain it to others.
อ่านว่า /เอ็คซพเลน-อิท-ทู-อัฑ-เออะ/
แปลว่า อธิบายให้คนอื่นฟัง

การอธิบาย รวมถึงการสอนเช่นกัน ลองสังเกตคนที่ชอบติวหนังสือให้เพื่อน มักจะได้ประโยชน์โดยการได้ทบทวนบทเรียนนั้นๆ แบบคูณสอง ไปในตัว เฉกเช่นเดียวกับการอธิบายเรื่องบางอย่างให้คนอื่นฟัง จะทำให้เราได้เข้าใจเรื่องนั้นมากยิ่งขึ้น และผลพลอยได้คือ เราอาจจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ จากคนอื่นเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ เช่นกัน

4. Learn a new language.
อ่านว่า /เลิน-อะ-นิว-แลง-กวิจ/
แปลว่า เรียนภาษาใหม่ๆ

เคยไหม ? อยากเรียนรู้โลกของใครสักคนให้เราเอาตัวเองเข้าไปยืนอยู่ในโลกใบนั้นของเขา เหมือนกับการได้เรียนภาษาใหม่ๆ ทำให้เราได้เรียนรู้โลกของการสื่อสารแบบใหม่ การพูดคุยแบบใหม่ๆ ให้ชีวิตไม่รู้สึกจำเจ เพราะการสื่อสารในภาษาใหม่ๆ ทำให้เราได้รู้จักคนใหม่ๆ มากไปจนถึงการได้รับโอกาสใหม่ๆ ในชีวิตเช่นกัน

5. Be smarter about your online time.
อ่านว่า /บี-ซมาท-เทอ-อะเบาท-ยุร-ออน-ไลน-ไทม/
แปลว่า ใช้เวลาในโลกออนไลน์อย่างชาญฉลาด

โลกออนไลน์มีสื่อ มีข่าวสารให้เราได้เลือกเสพกันมากจนไม่หมดไม่สิ้น แต่จะมีสักกี่คนที่จะเลือกเสพในสิ่งที่ทำให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง คงจะดีไม่น้อยถ้าใช้เวลาบนโลกออนไลน์พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เช่น สงสัยในสิ่งไหน ให้ลองเสิชหาความหมายของสิ่งนั้นในทันที เพียงเท่านี้คุณก็ได้เริ่มใช้เวลาบนโลกออนไลน์อย่างชาญฉลาดแล้ว

หวังว่าบทความนี้จะทำให้ทุกคนได้รับพลังบวกในการพัฒนาตนเอง และได้ลองนำประโยคภาษาอังกฤษนี้ไปใช้ด้วยนะครับ อย่าลืม Add LINE มาคุยกันนะ @Engnow.in.th

อ่านต่อ “ความแตกต่างระหว่าง MUST และ HAVE TO”

อ่านต่อ “วิธีใช้ JUST/ YET/ ALREADY”

อ่านต่อ “เรียนรู้การใช้ if clause (Conditional Sentences) แบบจำได้ขึ้นใจ”

Share
.