วิธีพูดภาษาอังกฤษให้คล่อง ฉบับคนขี้เกียจ!

7427
วิธีฝึกพูดภาษาอังกฤษให้คล่อง

การลงเรียนในสถาบันสอนภาษาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษนั้นเริ่มจะกลายเป็นวิธีที่ล้าหลัง และต้องใช้ความพยายามมากสำหรับคนที่ไม่ต้องการที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ตามหลักทฤษฎีทั่วไป วิธีต่อไปนี้เป็นการเรียนภาษาอังกฤษง่ายๆ แบบเบสิค และได้ผลดีที่สุดทางหนึ่ง… สำหรับคนขี้เกียจไปเรียน!

1.การเรียนรู้โดยการดู

.

สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาไม่เพียงแค่ผลิตรายการโทรทัศน์ และภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลกให้คุณได้ชมเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเรียนภาษาอังกฤษในขณะที่กำลังชมไปด้วยได้ ขณะที่เพลิดเพลินกับการชมภาพยนตร์ หรือรายการโปรด คุณจะได้รับฟังบทสนทนา ในรูปแบบภาษาอังกฤษ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้เรียนรู้คำสแลงที่ใช้กันทั่วไป สำนวนและวลี ทั้งยังช่วยให้คุณปรับปรุงคำศัพท์ภาษาอังกฤษของคุณได้อีกด้วย หรือถ้าคุณยังมีปัญหากับการจับใจความ ยังฟังไม่เข้าใจอยู่ล่ะก็ ลองเปิดซับภาษาอังกฤษพร้อมกันไปด้วยสิ เพื่อที่คุณจะสามารถฝึกได้ทั้งการอ่านและฟังไปพร้อมกันในทีเดียว

การทำเช่นนี้ ทำให้คุณสามารถเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างง่ายๆ ลองหารายการหรือภาพยนตร์ต่างประเทศที่น่าสนใจ ซึ่งจะทำให้การเรียนภาษาของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ตัวอย่างเช่น รายการและภาพยนตร์ด้านล่างนี้

How I met your mother
Friends
Game of Throne
The Bigbang theory
The Voice US/UK
The Ellen show

การเรียนรู้ในขณะนอนหลับมันอาจจะฟังดูแปลกที่ว่าเราสามารถเรียนรู้ได้เมื่อร่างกายกำลังพักผ่อน แต่นี่เป็นเรื่องจริง งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยสองแห่งในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ร่างกายสามารถเรียนรู้ได้ในขณะที่พักผ่อน ผลการวิจัยพบว่า คลื่นสมองธีต้า จะเกิดขึ้นเมื่อคุณหลับตาลง เมื่อร่างกายของคุณนิ่งและจดจ่ออยู่กับเพียงเสียงที่ได้ยิน สมองจะจดจำสิ่งเหล่านั้นได้อย่างแม่นยำ เมื่อคุณฝึกฝนมันบ่อยๆ

การเรียนรู้เมื่อนอนหลับคือการใช้จิตใต้สำนึกในขณะที่คุณนอนหลับ ทำให้ใครๆสามารถเรียนรู้ได้ โดยใช้ความพยายามน้อยลง เป็นเทคนิคการฝึกภาษาได้แบบฉบับคนขี้เกียจ คุณสามารถทำตามได้ง่ายๆ ดังนี้:

  • เตรียมหมอนนุ่มสบายมีกลิ่นหอม
  • อุปกรณ์ที่สามารถเล่นเสียงเพลง นิทาน เรื่องเล่า หรือพ็อดคาสท์ (Podcast) ที่เป็นภาษาอังกฤษ
  • ฟังเสียงไปจนกว่าคุณจะหลับฝันดี

ง่ายใช่มั้ยล่ะ? คุณอาจจะไม่รู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่คุณจะค่อย ๆ คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษในแบบที่ผู้คนพูดกัน ที่สำคัญกว่านั้นคำที่ได้ฟังซ้ำทุกคืนก่อนที่จะหลับในที่สุดก็อยู่ในใจของคุณโดยไม่ต้องพยายามอะไรเลย


2.การเรียนรู้โดยการพูดคุย

การพูดหรือพูดคุยเป็นปัจจัยพื้นฐานของมนุษย์ และก็ยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดและง่ายที่สุดในการพัฒนาภาษาต่างประเทศ โดยพูดภาษาอังกฤษในหัวข้อทั่วไปในชีวิตประจำวันวันทุกวันกับเพื่อนร่วมชั้นของคุณ สมาชิกในครอบครัวของคุณ เพื่อนร่วมงานของคุณ เพื่อนชาวต่างชาติของคุณ จนกระทั่งคุณใช้ภาษาอังกฤษจนกลายเป็นนิสัย หรือคุณยังสามารถพูดคุยกับตัวคุณเอง ลองพูดความคิดของคุณออกมาเป็นภาษาอังกฤษสิ หมั่นฝึกฝน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีใครที่คอยแก้คำผิดให้ แค่การพยายามพูดภาษาอังกฤษ นี่หล่ะจะช่วยให้คุณมั่นใจกับมันมากขึ้น

และถ้าคุณต้องการที่จะมองหาใครสักคนที่จะฝึกฝนไปกับคุณ คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีที่นี่ และสามารถติดตามเราได้ทาง facebook fanpage ที่ Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี


อ่านต่อ “ประโยคคำถามประจำวันที่ขึ้นต้นด้วย ARE”

อ่านต่อ “ทำไมภาษาอังกฤษจึงสำคัญ เมื่อต้องไปท่องเที่ยวประเทศ”

อ่านต่อ “จำลอง 3 สถานการณ์!!! 20 ประโยคในการเริ่มต้นบทสนทนากับเพื่อนชาวต่างชาติ”

Share
.