เคล็ดลับ! จำคำศัพท์ใหม่ เร็วขึ้น ตามหลักการจากวิทยาศตร์ ( Part 1/2 )

    1353

    เมื่อใช้หลักภาษาอังกฤษในการจำคำศัพท์แล้วยังไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ทีนี้เรามาดูเคล็ดลับจำคำศัพท์ใหม่ให้เร็วขึ้นตามหลักการจากวิทยาศาสตร์กันบ้าง

    • ใช้เทคนิคการจำ

    วิธีที่นิยมในการจำคำศัพท์คือการใช้การจำซึ่งเป็นทางลัดทางจิตใจที่ช่วยให้คุณจำแนวคิดหรือคำศัพท์ที่ซับซ้อนขึ้นได้ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ขetween คำ: หากคุณไม่ทราบวิธีการสะกดคำที่พักเพียงจำไว้ว่ามันมีสองคโอทีเอสที่ต้องสองเมตร attressesหรือคุณใช้ตัวย่อ: เช่นเมื่อคุณต้องไปที่ร้านเพื่อซื้อS paghetti, T omatoes, O lives, R ice, EGGS แน่นอนว่าปัญหาคือคุณยังต้องจำตัวย่อเพลงหรือการเชื่อมโยง แต่ด้วยการฝึกฝนเล็กน้อยคุณจะได้รับการเชื่อมต่อที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์ และ: ยิ่งคุณคิดถึงคำย่อหรือการเชื่อมโยงนานเท่าไหร่คุณก็จะจำคำที่มาพร้อมกับคำนั้นได้ดีขึ้นเท่านั้น

    .
    • สร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้

    เมื่อคุณเรียนอยู่ต่างประเทศคุณจะได้ยินและอ่านภาษาได้จากทุกที่และเรียนรู้ได้เร็วขึ้นมากจากการดื่มด่ำ แต่คุณไม่จำเป็นต้องไปต่างประเทศเพื่อเพิ่มจำนวนคำศัพท์ที่คุณรู้จักอย่างช้าๆคุณสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่สร้างแรงบันดาลใจและเป็นมิตรกับการเรียนได้ทุกที่: ซื้อนิตยสารหรือหนังสือในภาษาใหม่ดูภาพยนตร์และทำอาหาร (หรือเพียงแค่ กิน) อาหารท้องถิ่น

    • ใส่คำในบริบท

    ความคิดที่ดีในการเรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติมให้เร็วขึ้นคือการใส่ไว้ในบริบท: แทนที่จะเขียนรายการคำแบบสุ่มให้พยายามใส่ไว้ในประโยค ด้วยวิธีนี้คุณจะรู้ว่าคำนี้ใช้ในชีวิตจริงอย่างไร นอกจากนี้หากคุณมีประโยคตลก ๆ จะช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณเรียนรู้อย่างไรคุณยังสามารถวาดภาพหรือค้นหาภาพที่จะช่วยเสริมประโยคและใส่คำลงในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติได้

    • เรียนรู้จากสถานการณ์ในชีวิตจริง

    การพูดถึงบริบท: ภาพยนตร์รายการทีวีหนังสือพอดแคสต์หรือเพลงไม่เพียง แต่เป็นแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมสำหรับคำที่พบบ่อยที่สุดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณจดจำคำศัพท์ได้เนื่องจากคำศัพท์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับฉากบุคคลหรือ (ของจริง -เหตุการณ์ชีวิต. ดังนั้นลองอ่านหนังสือหรือดูภาพยนตร์ในภาษาต้นฉบับ (พร้อมคำบรรยาย) และดูว่าความหมายของคำนั้น ๆ หากคุณเห็นหรือได้ยินวลีหรือประโยคที่คุณไม่เข้าใจให้จดไว้ค้นหาและเริ่มจำมัน

    • ก้าวไปอีกระดับ

    หากคุณต้องการเรียนรู้ภาษาไปอีกขั้นให้เว้นที่ว่างเพียงพอสำหรับแผนที่ความคิดที่มีคำที่เกี่ยวข้องคำพ้องความหมายหรือคำตรงข้าม หากคุณต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดจากกระบวนการเรียนรู้ของคุณพยายามอย่าแปลคำนั้นเป็นภาษาแม่ของคุณ แต่ให้อธิบายและอธิบายเป็นภาษาที่คุณกำลังพยายามเรียนรู้แทน

    อ่านต่อ “เคล็ดลับ! จำคำศัพท์ใหม่ เร็วขึ้น ตามหลักการจากวิทยาศตร์ ( Part 2/2 )”

    Share
    .