ฝึกภาษาอังกฤษที่บ้าน ด้วย 6 วิธีง่ายๆ แต่ได้ผล อยู่บ้านก็ทำได้!

4941
ฝึกภาษาอังกฤษที่บ้าน

ฝึกภาษาอังกฤษที่บ้าน ชีวิตยุ่งๆ ทำให้หลายคนต้องเลือกที่จะฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง แทนที่จะรีบร้อนไปเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันหลังเลิกงาน อย่างไรก็ตามหลาย ๆ คนก็สามารถประสบความสำเร็จจากการฝึกภาษาอังกฤษที่บ้านได้

“6 วิธีที่ยอดเยี่ยม” เส้นทางในการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเองจะนำคุณไปสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

.
  1. ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยการฟังเพลงและจำเนื้อเพลง

ตอนนี้เพลงไหนที่คุณชอบบ้าง? คุณชอบเทย์เลอร์ สวิฟท์ หรือ มารูน 5 การฝึกภาษาอังกฤษจากบทเพลง ให้เริ่มจากเพลงฮิต หรือเพลงที่คุณชอบ นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ดีเพราะคุณจะได้ยินมันทุกวัน อาจจะเปลี่ยนจากเพลงร็อคเป็นเพลงแร็ปบ้างก็ได้ ฟังเพลงหลายๆประเภท หูของคุณจะได้คุณชินกับภาษาอังกฤษหลายๆ รูปแบบ การฝึกภาษาอังกฤษของคุณจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  1. ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยการดูหนังหรือรายการทีวีที่เป็นภาษาอังกฤษ

การดูหนังหรือรายการทีวีที่เป็นภาษาอังกฤษถือเป็นการฝึกภาษาอังกฤษอย่างหนึ่งที่คุณอาจจะไม่รู้ตัวมาก่อน มันจะช่วยคุณพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้น

คุณได้ยินผู้คนพูดกันสื่อสารกันโดยใช้ภาษาที่ใช้กันปกติซึ่งทำให้คุณคุ้นเคยกับภาษานั้นๆ ดังนั้นคุณจะสามารถซึมซับคำศัพท์และการแสดงออกในการสื่อสารจากหนังและรายการทีวี หากคุณไม่เข้าใจว่า ตัวละครพูดอะไรกัน ลองดูที่คำบรรยายภาษาอังกฤษก่อนและเมื่อคุณคุ้นเคยกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษต่างๆ กลับมาดูใหม่และปิดคำบรรยาย ฟังอีกครั้งเพื่อเช็คความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษและคำศัพท์ภาษาอังกฤษของคุณ

  1. ฝึกภาษาอังกฤษ  ด้วยการแชทออนไลน์กับเพื่อนๆ

การแชทออนไลน์กับเพื่อนๆเป็นอีกหนึ่งวิธีในการฝึกภาษาอังกฤษที่สนุกและน่าสนใจ สมัยนี้คุณแชททุกวันอยู่แล้วจากการเล่นไลน์หรือเฟสบุค มันแตกต่างจากการพูดภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ เพื่อนร่วมห้องหรือการสื่อสารที่ทำงาน เพราะคุณจะรู้สึกสบายใจในการใช้ภาษาอังกฤษ ไม่ต้องกังวลเรื่องความผิดพลาด คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษได้ทุกวันโดยไม่ต้องกดดันหรือเครียด เมื่อคุณแชทโดยการพิมพ์คุณจะมีเวลาในการเช็คไวยากรณ์ เช็คคำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนจะตอบกลับเพื่อนของคุณ ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและฝึกไวยากรณ์ไปในตัว นับเป็นการฝึกภาษาอังกฤษที่ดีเลยทีเดียว

  1. ฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยการอ่าน e-books หรือ แม็กกาซีนออนไลน์

การอ่านนั้นสำคัญพอๆกับการฟัง เมื่อเรียนภาษาอังกฤษ ทั้งการอ่านและการฟังจะช่วยคุณในการคิดเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น คนที่ฝึกภาษาอังกฤษแต่ไม่ใช่เจ้าของภาษามักจะต้องแปลคำศัพท์ต่างๆ เป็นภาษาแม่ก่อนการพูด ซึ่งทำให้ช้าต่อการตอบโต้ในบทสนทนา แต่ถ้าสมองของคุณถูกฝึกมาให้คิดเป็นภาษาอังกฤษก่อน ความเข้าใจในภาษาอังกฤษก็จะง่ายขึ้น

  1. ฝึกภาษาอังกฤษที่บ้าน ด้วยการเขียนสิ่งที่คุณคิด

มาประยุกต์สิ่งที่คุณได้เรียนรู้มาใช้ในชีวิตจริง วิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นในการเขียนคือ การเขียนบันทึกประจำวัน โดยใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่เรียนรู้มา เพื่อบันทึกเหตุการณ์และความรู้สึกในวันนั้นๆ การฝึกภาษาอังกฤษด้วยวิธีนี้ คุณจะจดจำได้ยาวนานกว่าและจะทำให้คุณตื่นเต้นมากขึ้นในการแสดงความรู้สึกในภาษาใหม่ๆ

และอย่าลืมเช็คความถูกต้องในบันทึกของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักไวยากรณ์ คุณจะพบว่าโปรแกรมเช็คไวยากรณ์ภาษาอังกฤษบนอินเตอร์เน็ตจะช่วยคุณได้มาก

  1. ฝึกภาษาอังกฤษด้วย E-learning

เราจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการติดต่อสื่อสารกับเจ้าของภาษาเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการฝึกภาษาอังกฤษ เมื่อเราพูดภาษาอังกฤษกับเขา คุณจะรู้ว่าทฤษฎีต่างๆที่คุณเรียนมาในหนังสือเป็นแค่ความรู้ประดับเท่านั้นถ้าคุณไม่ได้ใช้จริง

แค่มีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตคุณก็มีโอกาสมากมายในการฝึกภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติโดยไม่ต้องเสียเวลากับการไปเรียนที่สถาบันภาษาอังกฤษ ตัวเลือกที่น่าสนใจในการฝึกภาษาอังกฤษขณะนี้คือ การเรียนแบบ E-learning กับชาวต่างชาติ

E-learning คือการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับไม่มีเวลามาก คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องกังวลปัญหารถติด กระบวนการที่ทันสมัยนี้ได้ถูกนำมาใช้กับมหาวิทยาลัยชั้นนำ เช่น ฮาร์วาร์ดและสแตนฟอร์ด ในประเทศไทยกระบวนการนี้ถูกนำมาปรับใช้กับการฝึกภาษาอังกฤษออนไลน์

และถ้าคุณต้องการที่จะมองหาใครสักคนที่จะฝึกฝนไปกับคุณ คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีที่นี่ และสามารถติดตามเราได้ทาง facebook fanpage ที่ Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี


อ่านต่อ “มาแล้ว!!! ข้อสอบ TOEIC 2020 แบบใหม่”

อ่านต่อ “หลักการตั้งประโยคคำถาม Information question : WH Questions”

อ่านต่อ “รวมประโยคปิดการสนทนาภาษาอังกฤษ”

Share
.