5 วิธีง่ายๆ ในการพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติอย่างมั่นใจ

4704
วิธีพูดภาษาอังกฤษกับต่างชาติอย่างมั่นใจ

การทักทายและการทำความรู้จักกันเป็นวิธีแรกในการเริ่มเรียนภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ดี การฝึกฝนในห้องเรียนมันง่ายกว่าการใช้ในชีวิตจริง!

เรามี 5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณเอาชนะความกลัวหรือความอายที่จะพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้ มาดูกัน

.
  1. การทำความคุ้นเคย

“การทำความคุ้นเคย” หมายถึง การทำตัวสบายๆ เลิกตั้งกำแพงในการสนทนา มีหลายวิธีในการเริ่มคุยกับเพื่อนใหม่ แต่คุณควรจำไว้ เพียงสองหรือสามวิธี ที่ทำให้คุณรู้สึกว่ามันง่าย
วิธีที่ง่ายที่สุด ที่มักจะถูกนำมาใช้ในการเริ่มต้น คือ “สวัสดี” และแนะนำตนเองให้อีกฝ่ายรู้จัก

  1. ฟังและถามมากขึ้น

เพื่อให้การสนทนาต่อเนื่อง ควรเริ่มด้วยคำถามง่ายๆ เช่น สบายดีไหม เป็นอย่างไรบ้าง How are you? หากคุณไม่มั่นใจกับทักษะการพูดภาษาอังกฤษของคุณ ในตอนแรกควรจะฟังให้มากขึ้นและจากนั้นพูดก็พูดตาม

  1. เตรียมคำตอบง่ายๆ เกี่ยวกับตัวเอง

เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน และทำให้การสนทนาราบรื่น คุณควรเตรียมคำตอบง่ายๆ เกี่ยวกับตัวเอง เพราะชาวต่างชาติมักจะพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ถาม และถามคำถามที่คล้ายกัน

  1. เตรียมความพร้อมเมื่อผิดแผน

การสนทนาไม่ได้ราบรื่นทั้งหมด  ถ้าคุณรู้สึกว่ามีอะไรจะพูดและคุณไม่สามารถตอบโต้กับคู่สนทนาได้ คุณควรถอนตัวในลักษณะที่สุภาพ

  1. ฝึกพูดกับชาวต่างชาติให้มากขึ้น

ขั้นตอนสุดท้าย คือ ฝึกพูดกับชาวต่างชาติให้มากขึ้น ในการติดต่อสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วและมีความมั่นใจ เราควรมองหาโอกาสในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ อาจจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเมืองใหญ่ หรือเป็นสถานที่ที่ชาวต่างชาติมักไปกัน คุณอาจจะอาสาเป็นคนพาชาวต่างชาติท่องเที่ยวตามที่ต่างๆก็ได้ ได้เที่ยวไปด้วย ได้ฝึกภาษาอังกฤษไปด้วย ซึ่งชาวต่างชาติเปิดกว้างในเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ถือเป็นโอกาสที่ดีเลยแหละ

และถ้าคุณต้องการที่จะมองหาใครสักคนที่จะฝึกฝนไปกับคุณ คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีที่นี่ และสามารถติดตามเราได้ทาง facebook fanpage ที่ Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี


อ่านต่อ “Everyday expression คำศัพท์ สำนวนง่ายๆ ที่ใช้ได้ทุกวัน”

อ่านต่อ “รวมประโยคปิดการสนทนาภาษาอังกฤษ”

อ่านต่อ “จำลอง 3 สถานการณ์!!! 20 ประโยคในการเริ่มต้นบทสนทนากับเพื่อนชาวต่างชาติ”

Share
.