8 คำคมบนหนทางแห่งการเรียนภาษาอังกฤษ

6747

เมื่อคุณเริ่มรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง กำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้คุณก้าวต่อไปเพื่อบรรลุสิ่งที่คุณมุ่งหมาย ซึ่งในสถานการณ์ดังกล่าว คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการฟังฟรืออ่านคำพูดของบุคคลระดับโลก ที่ชีวิตของพวกเขาก็ไม่ได้ง่ายอย่างคุณคิดเหมือนกัน

เราอยากให้คุณจดจำคำคมหรือ Quotes เหล่านี้เอาไว้ เมื่อคุณรู้สึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษนั้นช่างยากเย็นแสนเข็ญ หรือมีอุปสรรคมากมายเหลือเกิน มันอาจจะนำมาประยุกต์กับสถานการณ์ของคุณได้

.

1. Learning is not a spectator sport.
การเรียนรู้ ไม่ใช่เพียงนั่งดู (กีฬา)”

หากคุณต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ย่อมมีช่วงเวลาที่คุณต้องฝึกฝนอยู่กับตัวเอง เพื่อที่จะเอาชนะตัวเองให้ได้

2. You are never too old to set another goal or to dream a new dream.
ไม่มีใครแก่เกินไปที่จะตั้งเป้าหมายหรือมีความฝันครั้งใหม่

หลายๆคนคิดว่า การเรียนพิเศษหรือติวภาษาอังกฤษ ควรจะเริ่มตั้งแต่เด็กๆแล้ว จึงจะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม การเริ่มเรียนรู้ภาษาอังกฤษในวัยผู้ใหญ่นั้น ก็มีข้อได้เปรียบหลายประการเช่นกัน

3. Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.
จงใช้ชีวิตราวกับว่าคุณกำลังจะตายในวันพรุ่งนี้ และจงเรียนรู้ราวกับว่า คุณจะมีชีวิตไปตลอดกาล

แน่นอนว่า คุณควรจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตในทุกช่วงขณะ แต่การเรียนรู้ภาษาอังกฤษจะช่วยเตรียมความสุขให้รอคุณอยู่ในอนาคตด้วย

4. There is no substitute for hard work.
ไม่มีสิ่งใดทดแทนการทำงานหนักได้

พูดง่ายๆก็คือ ความพยายามอยูที่ไหน ความสำเร็จก็กำลังรอคุณอยู่ที่นั่น ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็ตาม จงหมั่นฝึกฝนเข้าไว้

5. Do the difficult things while they are easy and do the great things while they are small. A journey of a thousand miles begins with a single step.
จงทำสิ่งที่ยาก ในยามที่ยังพอทำไหว และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ในยามที่มันยังเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เราสามารถเดินไปบนเส้นทางที่ยาวไกลได้ โดยเริ่มจากก้าวย่างแรก

การเรียนภาษาอังกฤษจนกระทั่งเห็นผลลัพธ์ที่ดีของมัน อาจเป็นเส้นทางที่ยาวไกลสำหรับใครบางคน แต่การเริ่มต้นเรียนรู้ ก็ถือว่าคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จแล้ว หากพบอุปสรรคที่เป็นปัญหาใหญ่ ให้แตกมันออกมาเป็นปัญหาย่อยๆแล้วค่อยๆแก้ขปรับปรุงไปทีละขั้น

6. Today a reader, tomorrow a leader.
นักอ่านในวันนี้ มีโอกาสเป็นผู้นำในวันข้างหน้า

ผู้นำและเหล่าบรรดาคนที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก มักจะเป็นหนอนหนังสือตัวยง ดังนั้น จงขยันอ่านและฝึกฝนเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ มันจะช่วยให้คุณได้คุ้นเคยกับคำศัพท์ต่างๆด้วย

7. Learning is like rowing upstream, not to advance is to drop back.
“การเรียนรู้เปรียบดั่งการพายเรือทวนน้ำ หากคุณไม่พยายามให้มากกว่าปกติ คุณก็จะถอยหลัง”

ในยุคที่การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก คุณต้องพยายามให้เท่าๆหรือมากกว่าคนอื่นๆ เพื่อที่จะได้ไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

8. If you can dream it, you can do it.
ไม่ว่าคุณจะนึกฝันในสิ่งใด คุณสามารถที่จะทำให้มันกลายเป็นจริงได้

เจ้าของคำคมนี้ เป็นผู้ที่บรรลุความฝันของตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง แม้ว่าสถานการณ์ชีวิตของเขาจะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ใด หากคุณต้องการเก่งภาษาอังกฤษจริงๆ คุณย่อมมีศักยภาพเพียงพอที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้

หวังว่าคำคมที่เรานำมาฝากกัน จะช่วยให้คุณสามารถฝ่าฟันปัญหาและบรรลุเป้าหมายในการเรียนภาษาอังกฤษของคุณได้ สาเหตุที่เราไม่เฉลยว่า คำคมแต่ละคำ เป็นคำพูดของใคร เพราะเราอยากให้คุณลองค้นคว้าดูกันเล่นๆ ถือเป็นการฝึกฝนภาษาอังกฤษทางอ้อมด้วยครับ

Share
.