Don’t Yuck my yum! คืออิหยัง

4353


หลายๆคนที่เล่นติ๊กต๊อกอาจจะเคยเห็นคำนี้ผ่านตามาบ้างแล้ว ซึ่งถ้าคุณเห็นคำนี้นั้น นั่นก็แปลว่าคุณได้ดูวีดีโอที่เกี่ยวกับอาหารการกิน เพราะว่าคำนี้มันมีความหมายที่ว่า อย่ามารังเกียจความอร่อยของฉันนะ


Don’t yuck my yumเหมือนข้างต้นบอกเลย ความหมายก็คือ อย่าไปตัดสินในสิ่งที่คนอื่นชอบว่ามันน่ารังเกียจโดยเฉพาะกับอาหาร อย่าไปรังเกียจความอร่อยและความสุขของการกินอาหารของคนอื่น มันก็เหมือนกับการที่เรานั้นชอบส้มตำปูปลาร้า แต่ก็มีคนมาแบบ อี๋น่ารังเกียจ สกปรก ทำไมบ้านเธอกินอาหารสกปรกแบบนี้ ปลาร้าไม่ดีต่อสุขภาพสกปรกมากๆทำไมถึงเอามากินกัน เช่นเดียวกันกับอาหารวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆซึ่งเราก็ควรให้เกียรติด้วยเหมือนกัน


.

มันเป็นอะไรที่วิเศษมากๆที่ใครบางคน สามารถมีพลังในการที่จะไปรังเกียจอาหารของคนอื่นหรือรังเกียจความอร่อยของคนอื่น ถ้าคุณมีเด็กมีลูก หรือใครก็ตามรอบข้างตัวคุณ เราก็ไม่ควรที่จะไปตัดสินหรือไปทำลายบรรยากาศความชอบของคนๆนั้น ซึ่งที่มาของคำนี้มาจาก TIKTOK 


คุณไม่สามารถจินตนาการหรือคำนึงถึงรสชาติของคนอื่นได้ เพราะแต่ละคนมีเทสและความชอบไม่เหมือนกัน บางทีรสชาติแบบนี้อาจจะอร่อยสำหรับเรา แต่มันอาจจะไม่อร่อยสำหรับคนอื่นก็ได้ หรือบัญชีรสชาติของคนอื่นอาจจะอร่อยสำหรับเขา สำหรับเรามันอาจจะไม่อร่อยก็ได้ เพราะฉะนั้นเรื่องการตัดสินเกี่ยวกับรสชาติของอาหารก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นสังคมใดก็ตาม 


เราไม่จำเป็นต้องไปชอบรสชาติแบบที่คนอื่นชอบก็ได้ ถ้าเกิดว่าคุณไม่ชอบประโยคที่ว่า “Don’t yuck my yum” ไม่จำเป็นต้องใช้มันก็ได้ แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องไปตัดสินหรือความชอบในรสชาติอาหารของคนอื่นเหมือนกัน 

Share
.