5 เหตุผลที่ควรเรียนปูพื้นฐาน “ภาษาอังกฤษ”

1164

บางคนตัดสินใจแล้วว่า ต้องการเรียนภาษาอังกฤษและยังมั่นใจด้วยว่า ตนเองควรจะเรียนคอร์สใด
ในขณะที่บางคนยังลังเลใจอยู่ อย่าว่าแต่จะเลือกเรียนคอร์สไหนเลย ยังไม่รู้จะเรียนไปเพื่ออะไรด้วยซ้ำ

เอาล่ะ วันนี้เราจะมาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น!
…หรืออีกนัยหนึ่งคือ เราจะมาบอกว่า ทำไมคุณจึงควรเรียนปูพื้นฐานภาษาอังกฤษ

.

1) เราเข้าสู่ยุค AEC แล้ว
นอกจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC (ASEAN Economic Community) อันเป็นหนึ่งใน 3 เสาหลักของประชาคมอาเซียนแล้ว ประเทศไทยเรายังเป็นหนึ่งในประชาคมการเมืองความมั่นคงอาเซียน (ASEAN Political-security Community) และประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน (ASEAN Socio-Cultural Community) ด้วย ซึ่งจะส่งผลให้มีประชากรจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างน้อย 10 ประเทศ เดินทางหรือย้ายถิ่นฐานเข้ามาลงทุนและอยู่อาศัยในประเทศไทยได้อย่างเสรี ดังนั้น หนึ่งในทักษะที่คุณควรมี อย่างน้อยก็เพื่อใช้ต้อนรับและสื่อสารกับคนเหล่านั้น ก็คือ ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน นั่นเอง

2) เพิ่มความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
บางคนที่ตัดสินใจลงทะเบียนเรียน ‘คอร์สปูพื้นฐานภาษาอังกฤษ’ เป็นกลุ่มคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่พวกเขารู้ว่า ยิ่งเรามีความรู้พื้นฐานแน่นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้นเท่านั้น!
นอกจากนี้ การเรียนในคอร์สปูพื้นฐานภาษาอังกฤษ มักจะรวมถึงโอกาสในการได้ฝึกสนทนาและการสื่อสารภาษาอังกฤษ ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ได้อย่างสม่ำเสมออีกด้วย

3) คอร์สปูพื้นฐานภาษาอังกฤษมีความยืดหยุ่น
ไม่ว่าจะเป็นชั้นเรียนทั่วไปหรือชั้นเรียนออนไลน์ ส่วนใหญ่แล้ว คุณจะสามารถเลือกวันและเวลาเรียนที่สะดวกต่อตัวคุณเอง หรือหากคุณไม่สามารถเข้าร่วมชั้นเรียนในคาบไหนได้ คุณก็สามารถกลับมาเรียนย้อนหลังตามเพื่อนๆคนอื่นได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ คุณยังจะมั่นใจได้ว่า ตนเองจะได้เข้าเรียนในชั้นเรียนที่เหมาะสมกับระดับความรู้ภาษาอังกฤษที่มีอยู่เดิม เพราะคุณสามารถทำข้อสอบวัดระดับได้ก่อนที่จะเลือกลงทะเบียนเรียน และหากว่าในระหว่างคอร์สนั้น คุณเรียนรู้ได้ช้าหรือรวดเร็วก้าวหน้ากว่าคนอื่น คุณก็สามารถขอปรับเปลี่ยนระดับชั้นให้เหมาะสมกับตัวเองได้อีกครั้ง

4) ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด
หากคุณมีความมั่นใจในทักษะด้านภาษาอังกฤษของตัวเองอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบมองข้ามการเรียนคอร์สปูพื้นฐานฯไป เพราะส่วนใหญ่แล้ว คอร์สดังกล่าวจะครอบคลุมเนื้อหามากมายกว่าที่คิด เรียกว่าแบบ From bottom to top กันเลยทีเดียวซึ่งแต่ละหัวข้อที่คุณจะได้เรียนนั้น ก็ยังแตกย่อยรายละเอียดเนื้อหาต่างๆออกมาอีกมากมาย และที่สำคัญคือ การเรียนกับสถาบันที่ได้มาตรฐาน จะเป็นการการันตีได้ว่า สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้นั้น มีความถูกต้องและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5) มีความเป็นทางการน้อยกว่าคอร์สอื่นๆ
คำว่า ‘เป็นทางการน้อยกว่า’ มิได้หมายความว่า ‘มีมาตรฐานต่ำกว่า’ ตรงกันข้าม คอร์สปูพื้นฐานภาษาอังกฤษส่วนใหญ่จะเปี่ยมไปด้วยมาตรฐาน และยังมีโครงสร้างหลักสูตรที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี เพื่อให้คุณสามารถพัฒนาทักษะทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน แต่ความเป็นทางการน้อยกว่าที่เราพูดถึงนั้น คือ วิธีการสอนและบรรยากาศในชั้นเรียน รวมถึงปฏิสัมพันธ์โดยรวมระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน ดังนั้น มันจะช่วยให้คุณเกิดความรู้สึกผ่อนคลาย กล้าแสดงออก และรู้สึกเป็นกันเองมากขึ้น ไม่ต้องกลัวที่จะถามคำถามใดๆกับผู้สอน ซึ่งจะช่วยให้การเรียนของคุณเกิดประสิทธิผลอย่างเต็มที่

หากคุณให้ความสำคัญกับทั้ง 5 ประการที่กล่าวมา ก็ขอบอกเลยว่า คอร์สปูพื้นฐานภาษาอังกฤษน่ะ เหมาะสมและน่าเรียนที่สุดแล้ว!

Share
.