4 เว็บไซต์ข่าวภาษาอังกฤษ ตามติดการช่วยเหลือชีวิตน้องๆ ทีมหมูป่า

4271
ข่าว ภาษาอังกฤษ

ก่อนอื่นต้อง ขอบคุณทีมงานกู้ภัยทุกท่าน จากทั่วโลก และทั่วประเทศ ที่สามารถเข้าไปพบน้องๆ ทีมหมูป่าได้แล้ว ภารกิจหลังจากนี้ ดดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ให้ข้อมูลว่าจะเดินหน้าช่วยน้องๆ ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยตามขั้นตอน ที่เหมาะสมที่สุด

ทีมงาน Engnow อยากขอบคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจให้ทีมกู้ภัย และเข้าใจว่าทุกท่านคงกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามข่าวสาร อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะอัพเดทสถานการณ์เกี่ยวกับภารกิจในครั้งนี้

.

เราจึงรวบรวม 4 เว็บไซต์ที่ไว้ติดตามข่าวการกู้ภัยน้องๆ ทีมหมูป่า ในภาษาอังกฤษมาให้ทุกท่านได้ติดตามกันครับ

  1. BBC (คลิกเพื่ออ่านข่าว)

 

เป็นเว็บที่ให้ข้อมูลข่าวสารการกู้ภัยน้องๆ ทีมหมูป่า ผ่าน Tag : Thailand cave rescue เราสามารถเข้าไปตามอ่านข่าวล่าสุด หรือย้อนหลังได้ผ่าน Tag ดังกล่าวได้ทันที

2. The Guardian (คลิกเพื่ออ่านข่าว)

หมูป่า The guardian

ทาง The Guardian ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ เพราะออกแบบให้สามารถตามติดสถานการณ์ได้แบบ Realtime (วินาทีต่อวินาทีแบบสดๆ) เป็นช่องทางที่แอดมินติดตามเป็นหลักสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว

3.Aljazeera (คลิกเพื่ออ่านข่าว)

อีกหนึ่งสื่อต่างประเทศที่ทำข่าวเรื่องน้องๆ ทีมหมูป่าอยู่อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว คือ Aljazeera แต่แอดมิน ไม่สามารถดึง tag ออกมาจากข่าวได้ จึงใช้วิธีให้ติดตามผ่าน Tag : Thailand ที่ทาง Aljazeera จะนำข่าวที่เกี่ยวกับประเทศไทยทั้งหมดใส่ไว้ในหน้านี้ สำหรับตอนนี้มีเพียงเรื่องเด่น เพียงเรื่องเดียวคือภารกิจค้นหาและช่วยน้องๆ ทีมหมูป่านั่นเอง

4. Google News Search (คลิกเพื่ออ่านข่าว)

เหตุผลที่แอดมินเลือก Google News Search มาให้เพราะเป็นอีกช่องทางที่จะทำให้เราได้เห็นข่าวรวดเร็วที่สุด ซึ่งแอดมินได้ใช้ Keyword : Thailand cave rescue ที่แปลโดยประมาณว่า กู้ภัยทางถ้ำในประเทศไทย เมื่อใส่ Keywords นี้ลงไป ก็จะเจอข่าวนี้เท่านั้น และที่สำคัญเป็นข่าวล่าสุดของทุกสำนักข่าวที่มีการพูดถึงเรื่องนี้

หวังว่าทุกคนจะได้เห็นวิธีการต่างๆ ที่จะติดตามข่าวสารในภาษาอังกฤษ และทำให้ได้ฝึกการใช้ภาษาอังกฤษกันทุกวัน ไปกับสถานการณ์นี้ครับ

สงสัยตรงไหนในเนื้อข่าว สามารถ Add LINE : @Engnow.in.th มาคุยกันได้นะครับ

Share
.