จดเลย!!! 7 รายการทีวีโชว์ที่ต้องรู้จักถ้าคุณอยากฝึกภาษาอังกฤษ

4369


กลับมาอีกครั้งกับการบอกบุญ รายการดูได้ดูดี ยิ่งดูยิ่งได้ภาษาอังกฤษ แบบไม่มีคนละครึ่งแน่นอนค่าาาาาา รอบนี้ต้องมีรายการในดวงใจใครหลายๆคนแน่นอน บอกเลยว่ารายการเหล่านี้ เด็ก สตรีมีครรภ์ และ คนชรา ดูได้หมดโดยไม่ต้องไปลงทะเบียนที่ไหนแน่นอน จะมีรายการอะไรบ้าง Please sit back, relax, and keep scrolling!



See the source image

Peppa Pig

.

การ์ตูนขวัญใจวัยเด็กตลอดกาลของใครหลายคน แอดมายด์แล้วเนี่ยคนนึง ฮ่าๆ เรื่องนี้มีลูกเปิดให้ลูก มีหลานเปิดให้หลาน เพราะ นอกจากจะได้ความสนุกดูเพลินจากครอบครัวตัวสีชมพูนี้แล้ว คำศัพท์ยังไม่ยากมาก ถึงแม้จะฟังไปอย่างไม่เข้าใจ แต่ดูรู้เรื่อง ได้ sense ภาษาอังกฤษกลับไปแน่นอนค่าา



See the source image

Adventure Time

แด่ชั้นผู้ชอบการ์ตูนช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้ชั้นได้ กับภาพที่น่ารัก สีสันสดใส เช่นเดิมเลยค่ะ มีลูกเปิดให้ลูก มีหลานเปิดให้หลาน ติดงอมแงมแน่นอน (แต่เรื่องนี้ขอวัยที่โตหน่อยนะ ฮ่าๆ) เรื่องราวเล่าถึงการผจญภัยไปในดินแดนมิติต่างๆ ของทั้ง ฟินน์ และ เจค พี่ชายบุญธรรมสุนัขน้อยตัวสีเหลือง ที่เรื่องราวเขียนให้พวกเขาได้ไปผจญภัยและพบกับตัวละครใหม่ๆต่างๆมากมาย ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้ก็ถ่ายทอดทั้งในด้านความรัก ปีศาจ การเดินทาง และการต่อสู้ ผู้ใหญ่ก็ดูได้นะคะเรื่องนี้ ภาษาฟังง่าย ผู้เริ่มเรียนภาษาแบบ beginer ก็ฟังได้ 🙂



See the source image

Stranger Things

ขยับเลเวลความยากทางภาษาขึ้นมาหน่อย กับซีรี่ย์เรื่องดังที่ออกฉายทาง Netflix แนว science fiction ปน Thriller ที่มีกลิ่นอายของยุค 80 ถ่ายทอดเรื่องราวการหายตัวไปอย่างลึกลับเด็กหนุ่ม วิล บายเยอร์ ทำให้แม่และพี่ชาย รวมไปจนถึงเพื่อนของวิลต้องออกตามหาเขา ทำให้พวกเขาได้ไปพบกับเรื่องลึกลับ ไปจนถึงการทดลองแปลกๆที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ซึ่งพูดเลยว่าตอนท้ายซีซั่นนี่ลุ้นมาก เอาปมมาต่อกันแทบไม่ทัน ใครชอบหนังแนวนี้ต้องไปดูตอนนี้มีถึงซีซั่น 3 แต่ แต่ แต่ ไม่ต้องกลัวในปีหน้าซีซั่น 4 มาแน่นอนนนนนน



See the source image

The Great British Bake Off

เป็นรายการ Reality show จากฝั่ง UK ที่เอาbakerมาแข่งกันอบขนม โดยการแข่งขันนี้ สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจากรายการอื่นก็คือ ทุกคนก็ได้ช่วยเหลือกันไปด้วยในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งในด้านของการเรียนภาษารายการนี้ค่อยข้างเหมาะเลย เพราะ คำศัพท์ที่ใช้ก็ไม่ไกลจากที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งในแต่ละตอน โครงสร้างประโยคที่ออกมาก็ค่อนข้างคล้ายกัน ทำให้ง่ายต่อการจำและฟังมากขึ้น แอดมายด์ขอสารภาพเลยว่ายังไม่เคยดูรายการนี้ แต่จะไปหาดูแน่นอนค่าาาาาา (แต่แอบค่อนข้างหาดูยากนิดนึงนะคะ ไว้หาดูได้ทางไหน จะแวบมาบอกน้าาา)



Friends

ซิตคอมสุดฮิต บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนผู้อาศัยอยู่ใน New York ครบรสจริงๆค่ะเรื่องนี้ เพราะ ตัวเรื่องถ่ายทอดเรื่องราวทั้งในด้านของดราม่า ความสัมพันธ์ สอดแทรกกับมุขตลกๆ ให้เราได้ฮากันไปตลอกทั้งเรื่อง ขอบอกเลยว่า มุกตลกของฝรั่งไม่ใช่ สีเหลือง! Yellow แน่นอนค่ะ ฮ่าๆ ในด้านภาษาดูเรื่องนี้ การัยตีได้เลยว่า คำศัพท์จะเป็นแนวพื้นฐานที่เราได้ใช้ในชีวิตประจำวันแน่นอน รวมไปถึงคำ American Slang ก็จะเจอในเรื่องนี้เยอะมากเช่นเดียวกันนะคะ



Schitt’s Creek

จะรู้สึกอย่างไร ถ้าเป็นคนรวยอยู่ดีๆ ใช้ชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า แต่ต้องกลายมาเป็นคนจน จนถูกไล่ไปอาศัยอยู่motel ในแถบๆชนบทซะงั้น ถ้าถามแอดมายด์นะคะ แอดมายด์รู้สึกไม่แน่ๆค่ะ รู้สึกไม่ดี? อ่อเปล่า รู้สึกไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเราอยู่แล้วค่ะการไปเป็นคนรวยนี่ ฮ่าๆ ในเรื่องนี้ เพื่อนๆก็จะได้เห็นการปรับตัวของครอบครัวนี้ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปต่างๆ แถมยังแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมอเมริกันสมัยใหม่ให้ได้ดูด้วยน้า ห้ามพลาดเลยหล่ะ



See the source image

Insecure

เรื่องสุดท้ายของเรานี้ ใครอยากฟังบทสนทนาแบบ advanced หน่อยต้องมาดู เพราะตัวละครในเรื่องค่อนข้างพูดเร็วและใช้ภาษาอังกฤษแบบสมัยใหม่ ทำให้การฟังให้เข้าใจนั้นจะยากขึ้นมาอีกระดับนึง แต่กลัวอะไรล่ะคะ เพื่อนๆ ชาว Engnow ของเราทำได้อยู่แล้ว อิอิ ซีรี่ย์เรื่องนี้จะเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสองคน ที่อาศัยอยู่ใน Los Angeles เนื้อเรื่องค่อนข้างตลกและยังสะท้อนให้เห็นถึงแง่มุมการอยู่ในอเมริกาของตัวเองที่เป็นชาวผิวสีให้ได้ชมด้วย ต้องจัดแล้ววววว



นั่นก็เป็น 5 รายการทีวีโชว์ที่เราสามารถไปตามดูแล้วฝึกภาษาอังกฤษตามได้ ไหนมีรายการโปรดใครอยู่ในลิสต์บ้าง? แต่ถ้าพูดแบบจริงๆ รายการที่สามารถฝึกภาษาอังกฤษตามได้แบบนี้มีเยอะมากจริงๆค่ะ ลองเลือกรายการในรูปแบบที่เราชอบแล้วเริ่มฝึกไปด้วยกันนะคะ เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกอยากดู มีแรงใจ มีไฟในการดูต่อไปเรื่อยๆ ถึงแม้ตอนเริ่มต้นอาจจะยาก ฟังไม่รู้เรื่องบ้าง อ่านsubไม่ทันบ้าง แต่มันจะเป็นตัวปูพื้นฐานในการฟังและพูดภาษาอังกฤษที่ดีให้กับเพื่อนๆได้แน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้แอดมายด์ลาไปก่อน จะไปหา The Great British Bake Off ดู ฮ่าๆ สวัสดีค่า


ที่มา: https://www.babbel.com/en/magazine/english-tv-shows

เขียนโดย: มายด์

Share
.