ไม่เชื่อต้องลบลู่! เรียนรู้ภาษาอังกฤษตามลัคนาราศีเกิด!!

1310

คนไทยเราหลายๆคน นิยมชมชอบเรื่องการ ‘ดูดวง’ ตามจักราศีของตนเป็นอย่างมาก แต่วันนี้ เราจะไม่มาพูดถึงการทำนายทายทักใดๆ เพราะโหราศาสตร์แบบตะวันตก จะเชื่อในเรื่องที่เป็นวิทยาศาสตร์มากกว่า

ดังนั้น เราจึงเพียงแค่จะมาบอกว่า บุคลิกภาพของคนที่เกิดในแต่ละจักราศีนั้น มีคีย์เวิร์ดภาษาอังกฤษอะไรบ้าง ที่บ่งบอกถึงตัวตนของพวกเขา (อาจจะตรงบ้างไม่ตรงบ้าง) นอกจากจะทำให้รู้จักตนเองและผู้อื่นมากขึ้นแล้ว ยังได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษไปในตัวด้วยครับ

.

Aries – ราศีเมษ

ในหัวของชาวราศีเมษที่เป็นแบบแผน จะไม่ค่อยมีคำว่า ‘ยอมแพ้’ หรือคำว่า ‘ทำไม่ได้’ อยู่ที่ว่าจะทำได้ช้าหรือเร็วเท่านั้น และคุณมักจะทนอยู่กับคนที่ชอบทำตัวสิ้นหวังหดหู่ไม่ได้ เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกห่อเหี่ยวตามไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณพยายามหลีกเลี่ยงถึงที่สุด

            คีย์เวิร์ด – initiative, daring, pioneering, energetic, enthusiastic, competitive

 Taurus – ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภในด้านบวกนั้น เมื่อให้ความสำคัญกับสิ่งใดแล้ว จะยอมอดทน รอคอย เพื่อให้ได้มา แม้ว่าระหว่างนั้นจะมีโอกาสอื่นๆผ่านหน้าไปมากแค่ไหนก็ตาม คุณมักจะมองทุกอย่างเป็นการลงทุนระยะยาวเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องความสัมพันธ์ เรื่องการงาน เรื่องเงิน ฯลฯ เนื่องจากคุณไม่ชอบที่จะเปลี่ยนอะไรบ่อย จนบางครั้งก็ยอมที่จมอยู่กับสิ่งที่ยังไม่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง (แต่ดีที่สุดเท่าที่พอจะนึกได้แล้ว) ไม่ชอบเสียเวลาไปเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ

            คีย์เวิร์ด – earthy, practical, stable, reliable, patient, domestic

Gemini – ราศีเมถุน

คุณมักจะชอบเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายหลายอย่างไปพร้อมกัน ชอบการพบปะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนหรือผู้คนใหม่ๆ ชอบแลกเปลี่ยนความคิดและไอเดียต่างกับผู้ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวดัน แต่คุณมักจะมีสมาธิสั้นและจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานๆไม่ได้

            คีย์เวิร์ด –  intelligent, bright, rational, sociable, versatile, inventive

Cancer – ราศีกรกฏ

คุณเป็นคนที่อ่อนไหวกับสิ่งต่างๆรอบตัวและสามารถรับรู้ เข้าอกเข้าใจ และเห็นใจผู้อื่นได้เป็นอย่างดี คุณมักจะมีระดับ EQ หรือความฉลาดทางอารมณ์ค่อนข่างสูงกว่าคนทั่วไป คุณเป็นคนที่รักใครรักจริง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟน หรือคนในครอบครัว คุณมักจะเชื่อใจและอยากเรียนรู้วิชาต่างๆกับครูหรือผู้สอนที่มีความเป็นกันเอง

คีย์เวิร์ด – emotional, sensitive, nurturing, domestic, patriotic, maternal

Leo – ราศีสิงห์

คุณเป็นคนที่ชอบคิดการใหญ่ ไม่คิดเล็กคิดน้อย ชอบเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจจากผู้คนรอบข้าง คุณมีทั้งความใจกว้างและเป็นคนที่รู้จักรักตัวเองในขณะเดียวกัน คุณมักจะมีความฝันหรือเป้าหมายอยู่เสมอ และสิ่งที่น่าทึ่งคือ คุณมักจะสามารถทำความฝันให้กลายมาเป็นความจริงได้ ไม่ว่าความฝันนั้นจะดูไกลเกินเอื้อมแค่ไหนก็ตาม

คีย์เวิร์ด – self-confident, radiant, regal, self-expressive, creative, generous

Virgo – ราศีกันย์

คุณเป็นคนที่มักจะใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของสิ่งต่างๆ รวมทั้งช่างสังเกตคุณลักษณะของผู้คนทั่วไปด้วย คุณชอบความมีระเบียบ อาจจะเป็นคนหัวเก่า แต่ไม่ล้าสมัย เนี๊ยบแต่ไม่หวือหวา สง่าอย่างมีสไตล์ และชอบเรียนรู้ทักษะด้านต่างๆ เพื่อการพัฒนาตนเอง

คีย์เวิร์ด – practical, discriminating, meticulous, organized, helpful, economical

Libra- ราศีตุลย์

คุณเป็นคนที่รักความสงบ แต่ถึงรบก็ไม่ขลาด ชอบวาดฝันถึงโลกในอุดมคติ มีทิฐิค่อนข้างสูง แต่ก็พร้อมจะประนีประนอมกับผู้อื่น คุณเป็นคนที่ชอบความสะดวกสบาย แต่ไม่ได้ติดความหรูหรา สิ่งหนึ่งที่คุณชอบทำมากที่สุดก็คือ การทำให้คนที่ตนรัก มีความสุข

คีย์เวิร์ด – relationship, cooperative, balanced, fair, diplomatic, harmonious

Scorpio – ราศีพิจิก

คุณเป็นคนที่ดูลึกลับและชอบเก็บงำความคิดความรู้สึกของตนเองไว้ และไว้เนื้อเชื่อใจใครได้ยาก คุณหวงแหนความเป็นส่วนตัวอย่างมาก แต่ก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง

คีย์เวิร์ด – regenerating, transforming, penetrating, erotic, mysterious, magnetic

Sagittarius – ราศีธนู

คุณรักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ชอบโลดแล่นไปในพื้นที่ห่างไกลและรักอิสระ เปิดหูเปิดตาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ คุณมักจะมีปรัชญาหรือคติประจำใจเป็นของตัวเอง ซึ่งใช้ในการนำทางชีวิตแต่ละย่างก้าว

คีย์เวิร์ด – wise, aspiring, visionary, optimistic, exploring, adventurous

Capricorn – ราศีมังกร

คุณเป็นคนที่มีความมั่นคงทางอารมณ์สูง ขยันทำงานหนัก และรักที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเอง ถึงแม้คุณมักจะพัฒนาหรือก้าวหน้าแบบช้าๆ แต่ทว่าเป็นไปอย่างมั่นคง และซื่อตรงต่อผู้อื่น

คีย์เวิร์ด – cautious, responsible, conventional, perfectionist, hardworking

Aquarius – ราศีกุมภ์

คุณรักการเเรียนรู้สิ่งต่างๆ แต่ค่อนข้างคล้ายๆกับราศีเมถุน (เพราะเป็นธาตุลมเหมือนกัน) คือ มีสมาธิสั้น มักจะเรียนรู้ในหลายๆเรื่องไปพร้อมๆกัน แต่อาจจะไม่บรรลุถึงฝั่งฝันสักอย่างเดียว

คีย์เวิร์ด – reforming, independent, eccentric, unconventional, innovative, inventive

Pisces – ราศีมีน

คุณเป็นคนช่างฝันช่างจินตนาการ แต่มักจะออกแนวขี้เกียจนิดๆ มีความคิดมากมายแต่ไม่ชอบลงมือทำ อย่างไรก็ตาม คุณเป็นคนที่สามารถเข้าใจสิ่งต่างๆได้ดีด้วยญาณทัศนะส่วนตัว

คีย์เวิร์ด – imaginative, idealistic, visionary, compassionate, empathic, sacrificing

Share
.