เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

931

เมื่อคุณได้เริ่มย่างก้าวแรกหรือตัดสินใจลงทะเบียนเรียนคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์แล้ว คุณพร้อมที่จะเรียนรู้และฝึกฝนภาษาอังกฤษให้ได้ประสิทธิผลอย่างเต็มที่หรือยัง?

คุณอาจจะเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับตัวเองแล้ว แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่า คุณจะบรรลุเป้าหมายและพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณ?

.

เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในคอร์สออนไลน์ให้ได้ประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุด มาฝากคุณ:

1) ท่องเว็บให้ทั่วถึง

ปกติแล้ว ในเว็บไซต์ของผู้ที่ให้บริการคอร์สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ มักจะมีบทความที่เป็นสาระความรู้มากมายไว้ให้คุณอ่าน ซึ่งไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคอร์สที่คุณลงทะเบียนเรียนหรือไม่ก็ตาม คุณย่อมได้ประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะนอกจากบทความเหล่านั้นจะช่วยให้คุณมีความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นแล้ว มันยังจะช่วยให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินและเป็นส่วนหนึ่งในสังคมของคนที่รักภาษาอังกฤษอีกด้วย ซึ่งจะกลายมาเป็นแรงผลักดันให้คุณรู้สึกอยากที่จะเรียนรู้มากขึ้น ๆ

2) เข้าเรียนคอร์สฟรีควบคู่กันไป

ผู้ให้บริการคอร์สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ดี มักจะมีทั้งคอร์สฟรีและคอร์สที่ต้องจ่ายค่าเรียน หากคุณตัดสินใจลงทะเบียนเรียนคอร์สประเภทหลังแล้ว เวลาว่าง ๆ คุณควรจะเรียนคอร์สฟรีควบคู่กันไปด้วย ที่เราแนะนำเช่นนั้น ไม่ได้เป็นการแนะนำให้คุณ ‘เน้นปริมาณ’ แต่การลองเข้าไปเรียนในคอร์สฟรีควบคู่ไปกับคอร์สแบบจ่ายเงิน มีประโชน์ 2 ประการ คือ

ประการแรก คุณจะมีโอกาสตรวจสอบหรือทบทวนพื้นฐานภาษาอังกฤษของตัวเองว่า ทักษะภาษาอังกฤษที่คุณมีอยู่เดิมนั้น มันถูกต้องหรือเปล่า เพราะคอร์สฟรีส่วนใหญ่ มักจะเป็นคอร์สที่สอนในหัวข้อหลักๆของการใช้ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพูด การอ่าน การเขียน หรือการฟัง

ประการที่สอง คุณจะได้เห็นประสิทธิภาพและความแตกต่างระหว่างคอร์สฟรีและคอร์สจ่ายเงิน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ผลของการเปรียบเทียบคอร์สทั้ง 2 ประเภท จะช่วยให้คุณได้ตระหนักว่า การเรียนคอร์สจ่ายเงินนั้น คุ้มค่ามากเพียงใดกับเงินที่คุณจ่ายไป

3) คอยติดตามโพสต์ในสื่อต่างๆของพวกเขา

เหตุผลที่คุณควรคอยติดตามโพสต์ในสื่อต่างๆของพวกเขาอยู่เนืองๆ ก็เป็นเพราะว่า ผู้ให้บริการคอร์สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ดี มักจะมีการนำเรื่องราวต่างๆที่เป็นประโยชน์มาฝากคุณผ่านช่องทางเหล่านั้น ที่สำคัญคือ มันมักจะเป็นข้อมูลที่อัพเดทมากกว่าในเว็บไซท์ของพวกเขา บ่อยครั้งที่เป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์ เช่น หากคุณกำลังเรียนคอร์สติวข้อสอบ TOEIC พวกเขาอาจจะนำข่าวสารเกี่ยวกับข้อกำหนดใหม่ๆที่เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลง มาโพสท์ให้คุณได้ทราบก่อนใคร ดังนั้น เมื่อตัดสินใจลงเรียนคอร์สใดๆกับพวกเขาแล้ว อย่าลืมกดไลค์หรือกดติดตาม Facebook, Instagram และสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆของพวกเขา รวมถึงเพจของครูผู้สอนด้วย

4) ถาม ถาม และถาม

เมื่อมีคำถามในระหว่างที่เรียน คุณควรที่จะพิมพ์คำถามเหล่านั้นทิ้งไว้ในหน้าแฟนเพจหรือส่วนที่ให้บริการตอบคำถามนักเรียนทันที ซึ่งผู้ให้บริการคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ดี มักจะมีครูหรือทีมงานติวเตอร์ที่สามารถตอบคำถามที่คุณสงสัยได้ตลอดเวลา แน่นอนว่า ในบางช่วงเวลาหรือบางคำถาม คุณอาจจะต้องรอนานสักนิดสำหรับคำตอบ แต่พวกเขาจะไม่เงียบหายหรือเพิกเฉยต่อคำถามของคุณอย่างแน่นอน

การรีบพืมพ์คำถามทิ้งไว้ทันที นอกจากจะช่วยให้คุณได้รับคำตอบอย่างรวดเร็วทันใจแล้ว ยังจะช่วยให้คุณมีสมาธิจดจ่อกับบทเรียนที่คุณกำลังเรียนอยู่ต่อไป แบบไม่มีอะไรค้างคาในใจอีกด้วย

5) ทำแบบฝึกหัด

ยิ่งคุณทำแบบฝึกหัดตามที่ครูผู้สอนแนะนำมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้เรียนรู้และซึมซับเนื้อหาของบทเรียนมากขึ้นเท่านั้น เพราะมีงานวิจัยที่ระบุว่า หากคุณไม่นำความรู้ที่ได้เรียนมาไปใช้ คุณจะลืมมันไปภายในไม่กี่วัน

ในทางกลับกัน ยิ่งคุณใช้งานสิ่งที่ได้เรียนรู้มาเร็วเท่าไร สมองของคุณจะเกิดการเรียนรู้และยิ่งจดจำเนื้อหา/คำศัพท์ได้แม่นยำและนานขึ้นมากเป็นเงาตามตัว ดังนั้น แม้ว่าคุณอาจจะมีเวลาเพียงห้านาทีในการที่จะทำแบบฝึกหัด ก็ยังดีกว่าการไม่ทำเลย

ที่สำคัญที่สุด จงสนุกกับการเรียนและการทำแบบฝึกหัด มันจะช่วยให้คุณเรียนคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่าและได้ประโยชน์สูงสุด อันนอกเหนือไปจากประสบการณ์ล้ำค่าในด้านอื่นๆที่คุณจะได้รับ

Share
.