ประโยคภาษาอังกฤษที่ควรรู้ เมื่ออยู่ในร้านอาหาร

1870

เหมือนร้านอาหารหลายๆ ร้านเริ่มสามารถที่จะให้เพื่อนๆ ไปใช้บริการได้แล้วหลังจาก Covid-19 ทำเอาต้องสั่งอาหารอยู่บ้านมานาน หลังรัฐบาลผ่อนปรน สามารถเข้าไปนั่งทานในร้านได้ เราลองมาดูประโยคภาษาอังกฤษสำหรับใช้ในร้านอาหารที่ทาง Engnow นำมาฝากประกอบกันดู หรือเผื่อเพื่อนๆ มีโอกาสได้ดูหนังหรือซีรีย์ภาษาอังกฤษก็จะเจอประโยคสนทนาที่คุ้นๆ กันบ้าง

“What is the special for today?”

.

ในร้านอาหารส่วนใหญ่ เชฟจะปรุงอาหารพิเศษ – เป็นต้นว่า อาหารตามฤดูกาลหรือซุปสำหรับวันนั้นๆ  ซึ่งรายการอาหารเหล่านี้จะไม่ปรากฏในเมนู ต้องถามพนักงานเสิร์ฟถึง ‘the special of the day’ เพื่อจะได้ทราบข้อมูลดังกล่าว

“What is the ____ like?”

ในระหว่างที่กำลังเลือกว่าจะสั่งอะไรดีนั้น อาจมีรายการอาหารบางอย่างที่คุณไม่คุ้น สามารถพนักงานเสิร์ฟว่า “what is the Pad-Tai like?” เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องปรุงและรสชาติของอาหารเหล่านั้น

“Would you recommend the _____?”

นี่เป็นอีกหนึ่งประโยคที่มีประโยชน์ต่อการสั่งอาหารของเพื่อนๆ ถามพนักงานเสิร์ฟว่าพวกเขาจะ recommend รายการใดเพื่อฟังความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับรายการใดรายการหนึ่ง

“Could I order the ____please? “

นี่เป็นวิธีสั่งอาหารอย่างสุภาพเมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าจะกินอะไร  ตัวอย่างเช่น ถ้าเพื่อนๆ ตัดสินใจที่จะสั่ง Caesar salad ก็พูดว่า “Could I order the Caesar salad please?”

“Could I get another _____please?”

ใช้ประโยคนี้เพื่อสั่งรายการที่สั่งไปแล้วเพิ่ม เช่น ขนมปังหรือเครื่องดื่ม เป็นต้น

Share
.