คำศัพท์ภาษาอังกฤษ บน Facebook ! ที่เจอบ่อยมาก มาดูความหมายกัน

7278
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ บน Facebook

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ บน Facebook !

ไม่น่าเชื่อว่า Facebook จะเป็นเว็บไซต์ที่ทรงพลังมากขนาดนี้ ขนาดที่หลายคนใช้เวลากับมันเยอะขนาดค่าเฉลี่ยจากงานวิจัยคือ 240 นาทีต่อวัน

ไหนๆ ก็ใช้ Facebook กันแล้ว เรามาใช้ประโยชน์จากการเล่น Facebook ให้เป็นประโยชน์กันเถอะ ต่อไปนี้คือคำศัพท์ภาษาอังกฤษ บน Facebook ที่เราคุ้นหู คุ้นตา มาดูการออกเสียง และความหมายของมันกันเลย

.

Friend

อ่านว่า /ฟเร็นด/
แปลว่า เพื่อน , แต่ความหมายบน Facebook นั้นหมายถึงคน หรือชื่อบัญชีออนไลน์ ที่เรามีอยู่ในรายชื่อแวดวงเพื่อนของเราบน Facebook ซึ่งก็อาจจะหมายถึงเพื่อนจริงๆ หรือเพื่อนที่ไม่ใช้เพื่อน (คนรู้จัก) ก็ได้เช่นกัน การมี เพื่อน บน Facebook ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่กดส่ง คำขอเป็นเพื่อน (Send a friend request) แค่นั้นเอง


Un-friend

อ่านว่า /อัน-ฟเร็นด/
แปลว่า เลิกเป็นเพื่อน , ความหมายบน Facebook คือการที่เราลบบัญชีผู้ใช้นั้น ออกจากแวดวงเพื่อนของเราบนบัญชีของเรา หากคุณได้กดยกเลิกเป็นเพื่อนแล้วนั้น จะทำให้คุณไม่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของเขาบน Facebook คุณอีกเลย


Like

อ่านว่า /ไลค/
แปลว่า ชื่นชอบ , ความหมายบน Facebook หมายถึง ปุ่ม Like ที่มีรูปร่างเหมือน ‘ยกนิ้วโป้งให้’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เราจะพบเห็นได้ทุกโพสต์ที่อยู่บน Facebook เลยทีเดียว โดยส่วนมาก การกด Like คือการแสดงออกว่าเรา ชื่นชอบ เห็นด้วย กับสิ่งที่เพื่อนของเราแสดงออกผ่าน Facebook นั้น


Post

อ่านว่า /โพซท/
แปลว่า โพสต์ , ความหมายบน Facebook หมายถึง การกระทำหนึ่งที่เราทำบน Facebook ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการ เพิ่มรูปขึ้นบน Facebook , การพิมพ์ข้อความขึ้นบน Facebook เป็นต้น


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ บน Facebook

Tag

อ่านว่า /แท็ก/
แปลว่า สร้างป้ายกำกับ , ความหมายบน Facebook คือการติดป้ายบนรูป บนโพสต์ ว่านี่คือเพื่อนของเรา หรือ เพื่อนของเราเกี่ยวข้องกับภาพนี้


Poke

อ่านว่า /โพค/
แปลว่า สะกิด , ความหมายบน Facebook คือการ เรียกร้องความสนใจให้เพื่อนของคุณ ที่ถูกสะกิด เห็นเราและสะกิดเรากลับ โดยส่วนใหญ่ การสะกิดเพื่อนบน Facebook มักเกิดขึ้นกับเพื่อนที่อยู่ใกล้ และ Facebook แนะนำให้ลองสะกิดเพื่อนของคุณดู เผื่อจะได้นัดไปเจอกัน เพราะอยู่ใกล้กัน


Status

อ่านว่า /ซเท-ทัซ/
แปลว่า สถานะ , ความหมายบน Facebook คือการอัพเดท สร้างความเคลื่อนไหว บน Facebook ของเราด้วยการสร้างข้อความ เพิ่มรูป หรือความรู้สึกต่างๆ ที่เราต้องการสื่อสารลงบน Facebook และช่องสถานะนี้ เป็นพื้นที่หลักของ Facebook ที่ทำให้เราได้เห็นความเคลื่อนไหว การแสดงออก บนโลกออนไลน์เลยทีเดียว


Propic

อ่านว่า /พโร-พีค/
แปลว่า ภาพแทนบัญชี , ความหมายบน Facebook ก็คือภาพที่แสดงถึงตัวแทนของบัญชี Facebook เรา ที่เราเรียกแบบเต็มๆ ว่าภาพ Profile Picture นั่นเอง ซึ่งลักษณะเป็นภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส เพื่อแสดงออกถึงตัวเอง และบัญชีของเราเอง ข้อมูลสถิติเคยแสดงไว้ว่า กว่า 80% ของผู้ใช้ Facebook ใช้รูปตัวเองเป็น ProPic


Wall , Timeline

อ่านว่า /วอล/ , /ไทม-ไลน/
แปลว่า หน้าข่าว , หน้าลำดับเวลา , แต่ความหมายบน Facebook คือ พื้นที่ หรือหน้าเว็บที่เราจะเห็นความเคลื่อนไหวบน Facebook เฉพาะของเราเอง จากสิ่งที่เราโพสต์ จากสิ่งที่เราขึ้นสถานะ หรือแม้แต่จากสิ่งที่เพื่อนทำให้เรา เช่นการ Tag เป็นต้น โดยมักจะเรียงลำดับการแสดงออกเป็นเหตุการณ์ล่าสุดก่อน และเรายังสามารถกำหนดให้คนอื่น เห็น หรือไม่เห็นบางเหตุการณ์ได้เช่นกัน


Inbox

อ่านว่า /อิน-บ็อคซ/
แปลว่า  กล่องจดหมาย , ความหมายบน Facebook คือพื้นที่ที่เราไว้คุยกันในวง หรือเฉพาะคน บางคนเรียกมันว่า ข้อความส่วนตัว ก็ได้เช่นกัน


Share

อ่านว่า /แฌ/
แปลว่า แบ่งปัน , ความหมายบน Facebook คือ การกระทำที่เราแบ่งปันให้คนในแวดวงเพื่อนของเราได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นภาพ ข้อความ โพสต์ วิดิโอ หรือกิจกรรมต่างๆ ที่เราบนเจอบน Facebook มากไปกว่านั้น บางคนกด แบ่งปัน ออกไป เพื่อต้องการเก็บไว้ดูเองได้เช่นกัน อาจจะชื่นชอบสิ่งนั้นมากๆ หรือไม่ก็ตั้งค่าให้เห็นเฉพาะตวัเราคนเดียวไปเลย


Check-in

อ่านว่า /เช็ค-อิน/
แปลว่า รายงานตัว , ความหมายบน Facebook คือ การปักหมุดบน Facebook ว่าตอนนี้เราอยู่ที่นี่ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่าคุณอยู่ที่นี่ มักพบเจอได้ทั่วไป เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้าง หรือสถานที่ต่างๆ ซึ่งเราสามารถสร้างจุดรายงานสถานที่นี้ได้เองเช่นกัน

จบไปแล้วกับ คำศัพท์ภาษาอังกฤษบน Facebook อาจจะมีประโยชน์ หรือบางท่านอาจจะมองว่า ไม่มีประโยชน์อะไร อยากให้ได้ใช้เป็นพื้นที่ทบทวน และสร้างความแปลกใหม่ให้กับการเรียนภาษาอังกฤษได้บ้าง แต่ถ้ายังมีความลังเล และไม่รู้ว่าตัวเองทักษะภาษาอังกฤษด้านไหน ยังไม่ดี มาลองทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษดู ว่าตัวเองยังขาดจุดไหนอยู่ คลิกเลย วัดระดับภาษาอังกฤษ

พบกันใหม่บทความหน้าครับ ถ้าอยากพูดคุยปรึกษากันเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ และรับบทความภาษาอังกฤษทุกวันฟรี ๆ สามารถ add line คุยกันได้เลย LINE : @Engnow.in.th

อ่านต่อ “รวมประโยคปิดการสนทนาภาษาอังกฤษ”

Share
.