ประโยคติดปากที่ฝรั่งชอบพูดปี 2021

3665


1. Big yikes

มันเป็นส่วนขยายของคำว่า “yikes” ซึ่งคุณสามารถใช้คำนี้ได้เมื่อคุณเห็นบางสิ่งที่ทำให้คุณหดตัวด้วยความสยดสยองหรืออับอายในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งคำว่า “yikes” มันสามารถแปลได้ว่า ขยะแขยง ก็ได้ การที่ใส่คำว่าบิ๊กเข้าไป “big yikes” มันก็คือการเน้นให้สถานการณ์นั้นมันรุนแรงยิ่งขึ้นนั่นเอง


.

2. That ain’t it

คำนี้เอาไว้ใช้กับตอนที่ใครบางคนมีอาการที่สะดุ้งโหยง ซึ่งมาจากการที่ใครบางคนนั้น แกล้ง หยอกล้ออะไรที่มันค่อนข้างรุนแรง เกินไป ฝรั่งจะมีคำพูดที่ว่า Then that just ain’t it. 


3. Go off

อันนี้สามารถใช้ได้สองวิธี หนึ่งคือการแกล้งใครสักคน “Yas, go off, queen” อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังนี้มักใช้เพื่อหมายถึงการบ่นอย่างโกรธเคืองเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่าง


4. Simp

เป็นศัพท์สแลงทางอินเทอร์เน็ตที่อธิบายถึงบุคคลที่แสดงความเห็นอกเห็นใจและเอาใจใส่ผู้อื่นมากเกินไป บางครั้งแสวงหาความสัมพันธ์ทางเพศ Urban Dictionary ให้คำจำกัดความของคำว่า simp ว่า “คนที่ทำมากเกินไปสำหรับคนที่เขาชอบ”


5. Sleeping on

มันคือการที่ใครบางคนไม่ได้ให้ความสนใจหรือไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือคนใดคนหนึ่งมากพอ เราก็จะบอกว่า “sleeping on” them. ตัวอย่างเช่น 

  • “Dude everyone is sleeping on Sriracha sauce , that stuff’s the best”.
    พวกเอ็ง ตอนนี้ทุกคนไม่ได้ให้ความสนใจกับซอสศรีราชาเลย ซึ่งมันอร่อยมาก


6. CEO of

คำนี้ก็เป็นคำสแลงที่เกิดขึ้นใหม่ ตามคำจำกัดความคือ “บุคคลที่มีตำแหน่งสูงสุดในบริษัทหรือสถาบันอื่น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วต้องรับผิดชอบในการตัดสินใจของฝ่ายบริหาร” แต่ในโลกของอินเตอร์เน็ตนั้น หมายถึงว่าเจ้าแม่หรือตัวแม่ในด้านนั้นๆ อย่างเช่น

  • Ceo of Tiktok dances
    เจ้าแม่เต้นเก่งในติ๊กต๊อก
Share
.