รวมศัพท์แสลงที่น่าสนใจในยุคนี้ เช่น sugar daddy!!

12485


แอดมายด์หล่ะกลั๊วกลัว กลัวเพื่อนๆชาว Engnow จะเบื่อ วันนี้เรามาร้องเพลงกันดีกว่าไม่เขียนละบทความ เอ๊า พร้อมกันนะคะ “เห็นโบว์แดง slangในใจ เห็นเมื่อไร๊ ต้องใช้เมื่อนั้น” หื้ม เดี๋ยวนะร้องไปร้องมา ใช่เหรอ เนื้อนี้ใช่เหรอ ฮ่าๆ ท่าจะไม่รอด T^T กลับมาเขียนบทความแบบเดิมดีกว่าค่ะ จากเนื้อเพลง รู้กันเลยใช่ม้าา ว่าวันนี้แอดจะเอาอะไรมาให้พื่อนๆได้อ่าน นั่นคือการอัพเดต slang ใหม่ๆ ที่วัยรุ่นมักใช้กันในช่วงนี้นั่นเองค่า โลกเราไม่หยุดหมุนฉันใด คำแสลงก็ไม่หยุดเกิดมาใหม่ฉันนั้น ใครไม่อยาก out รีบไปอ่านกันเล้ย…


ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับ Slang กันก่อนว่าคืออะไร คำแสลง เป็นคำศัพท์หรือวลีที่ไม่เป็นทางการ มักปรากฏอยู่ในภาษาพูดมากกว่าภาษาเขียน และถูกใช้ในกลุ่มคนเพียงแค่บางกลุ่มเท่านั้น ตัวอย่างที่เห็นบ่อยๆในช่วงปี 2021 นี้ เช่น 

.

“Sugar daddy”

Image result for Sugar daddy

ที่ไม่ได้หมายถึงพ่อน้ำตาล แต่การนำเอาคำว่า sugar มาใส่ข้างหน้าคำศัพท์ daddy หรือ mommy นี้ จะหมายถึงชายหรือหญิงที่มีฐานะร่ำรวย และส่วนใหญ่ค่อนข้างมีอายุ ผู้ชอบซื้อของขวัญหรือให้เงินกับผู้ที่มีอายุน้อยกว่าใช้ (จะเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะต่างเพศ) เพื่อแลกกับการมาใช้เวลาร่วมหรือคบกันเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ซึ่งเหล่าเด็กที่ถูกเลี้ยงนั้น ก็จะถูกเรียกว่า Sugar baby นั่นเอง ฮื้อ น่ารัก!



That ain’t it

ประโยคนี้ไว้ใช้ ตอบรับกับการกระทำหรือคำพูดที่มันผิดและเราไม่เห็นด้วย อย่างเวลาเพื่อนแกล้งเราหลายๆครั้ง จนเรารู้สึกรำคาญ ฟิวขาดละโว๊ยก็ใช้ได้ ก็บอกไป That ain’t it. Stop! นั่นมันไม่ใช่แล้ว หยุดซะที หรือในตัวอย่างนี้ เช่น

  • Tom : “I just punched my cousin’s face!”
    Tylor : “No, dude. That ain’t it!”




Go off

Image result for เกรี้ยวกราด

เป็นคำที่มีหลายความหมายจริงๆ ถ้าเป็นคำสแลง go off สามารถสื่อถึงอารมณ์ หรือการบ่นถึงบางสิ่งด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราด เช่น

  • “The people are dying! I can’t stop going off about how he handles the country’s crises” 



Mutuals

เราจะเห็นคำนี้บ่อยๆใน Facebook ซึ่งก็คือ mutual friends หรือ เพื่อนที่มีเหมือนกันนั่นเอง ซึ่งคำว่า mutuals เดี่ยวๆก็มีความหมายคล้ายกัน ถ้าเราเป็น mutuals กับใครใน social media ไม่ว่าจะเป็น twitter, instagram หรือ อื่นๆ นั่นหมายความว่า เรากับเขานั้น follow กันอยู่ค่ะ เช่น

  • Prem and Jen are mutuals on twitter but not on facebook.



Sleeping on

ที่ไม่ได้หมายถึงนอนบนแต่อย่างใด แต่เป็นสแลง หมายถึงการที่เรา “ไม่ได้สนใจบางสิ่งมากพอ หรือละเลยไป” อาจใช้ในตอนที่เราพูดถึงบางสิ่ง เช่น ขนมบางยี่ห้อ เพลงบางเพลง หรือคนบางคน ที่เราไม่สนใจไป แต่จริงๆสิ่งนั้นมันดีมากๆเลยนะ เช่น

  • Everyone is sleeping on this song, it’s the best and should get at least 1B views!



CEO of

แอดมายด์เคยเห็นหลายคนเอาตั้งเป็น instagram bio กันอยู่บ่อยๆ เช่น CEO of Overthinking จริงๆแล้วมันแปลว่าอะไรกันนะ? ตรงตัวเลยก็คือ สิ่งที่เราเก่งหรือสามารถทำได้ดี นั่นเองค่ะ อย่างที่พูดไปนั่นแหละ แอดมายด์เก่งมาก คิดมากคิดเก่ง จะนอนทีไร อยู่ดีๆความคิดอะไรเข้ามาก็ไม่รู้ รู้ตัวอีกที นู่นนน ตี4 ฮ่าๆ ไหนแล้วเพื่อนๆเป็น CEO of อะไรกันมั่งเอ่ยยยย ?



Hits different

ค่อนข้างตรงตัวเลยค่ะ ถ้าเราบอกว่าสิ่งไหน hits differentรากำลังเปรียบเทียบว่าสิ่งนั้นมันทำให้เรารู้สึกที่แตกต่างจากปกติ ไม่ว่าจะเป็น มากกว่า, ดีกว่า, ชอบกว่า หรือในบางครั้งแย่กว่าก็ได้ เช่น เวลาเราฟังเพลงเศร้า ถ้าฟังเฉยๆเราอาจจะรู้สึกไม่อิน แต่พอกลับมาฟังมันอีกครั้งหลังอกหัก เพลงนั้นอาจจะ “ให้ความรู้สึกแตกต่าง” แบบเศร้ากว่าที่เคยฟังในครั้งแรก หรือ อันนี้เชื่อว่าเกิดกับหลายคนแน่นอน Sad song always hits different when I listen at 3:00 A.M. ศาลาคนเศร้า อะฮื้อออออ



We move

พวกเราไม่ได้ย้ายไปไหน แต่เราแค่อยากจะตอบว่า “ ใช่ ” เท่านั้นเอง เช่น 

  • Meg : Do you want to go grab a coffee?
    Me : We moveeeeeee!




Yeet

Image result for การโยนหินลงบนผิวน้ำ

เป็นคำกริยาที่หมายถึง การเขวี้ยงอะไรออกไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ด้วยความเร็วสูงงงงง! 1000 km/hr (อันนี้เว่อร์ไป ฮ่าๆ) เช่น

  • He just grabbed my phone and yeeted it into the river.

หรือจะเป็นคำอุทานก็ได้ ใช้พูดเวลาเรากำลังเขวี้ยงอะไรออกไปตามด้านบน หรือ เวลาที่เราคิดว่าบางสิ่งมันตลก/น่าตื่นเต้น เช่น เวลาเราเห็นรูปเพื่อนใน IG แล้วมันตลก เราก็อุทานว่า “Yeet!” ได้



A real one

See related image detail

ไม่ใช่คนอื่นคิดว่าเราเป็นคนจริงๆ เอ๊ะ แล้วก่อนหน้านี้เขาคิดว่าเราเป็นใคร? ผีเหรอ? แต่ถ้ามีใครมาบอกว่า You’re a real one เขากำลังต้องการจะบอกว่า คุณเป็นคนดี ต่างหากค่ะ ถ้าคนที่มาบอกเป็นเพื่อน เขาก็กำลังหมายความว่าคุณเป็นเพื่อนที่ดีนั่นเอง



Savage

คำนี้เช่นเคยก็มีหลายความหมายอีกเช่นกัน

  • แต่หลักๆแล้วความหมายแรก
    ถ้าเป็น N. จะใช้อธิบายถึง คนที่ไม่เกรงกลัวอะไร จนบางทีก็ไม่สนใจ ว่าสิ่งที่ตนทำลงไปนั้นจะส่งผลอะไรกับใคร
    เมื่อเป็น ADJ. ความหมายก็จะค่อนข้างคล้ายกัน และสามารถหมายถึงคนที่ดุร้ายได้ด้วย
  • ความหมายที่ 2
    ถ้าเป็น N. ก็ยังสามารถหมายถึง บางคนหรือบางสิ่งที่ดีหรือเจ๋งมากๆ ก็ได้

โอ้โห ต่างกับความหมายแรกสุดๆ ยังไงถ้าจะแปลก็ดูบริบทรอบข้างไปนะคะว่า savage ที่พูดถึงนี่ หมายถึงอะไรกันแน่



Flex

See related image detail

คำนี้เจอในเพลง rap ไทยบ่อยอยู่เหมือนกันนะคะ ซึ่ง flex นั้นเป็นได้ทั้ง V. ที่หมายถึง อวดหรือชอบโชว์สิ่งที่ตนมี เช่น เงิน หรือทองนั่นเอง ซึ่งการอวดแบบนี้ในบางครั้งมันทำให้คนอื่นรำคาญได้ เช่น 

  • No need to flex about all the gold you’ve got.



Dead

Image result for หัวเราะ

ถ้ามีใครพูดกับเพื่อนๆแบบนี้ อย่าเพิ่งตกใจ จนรีบวิ่งหนีไปเพราะคิดว่าเขาตายแล้วนะคะ ฮ่าๆ เพราะ ถ้าใครพูด I’m dead ที่เป็นแสลงเนี่ยจะมีความหมายว่า เขาคนนั้นคิดว่าสิ่งที่ได้ดู ได้ยิน อะไรก็ตามที่อยู่ตรงหน้าเนี่ย มันน่าขำหรือตลกมากๆเลยหล่ะค่ะ นอกจากนั้นก็ยังสามารถใช้ I’m weak ได้อีกด้วยน้า มีความหมายเหมือนกันเลย ฮ่าๆ ตลกจนตาย ตลกจนอ่อนแอเลยว่าซั่น



Trippin

Image result for crazy emoji

อย่าเพิ่งรีบไปจองตั๋วเครื่องบินเพราะคิดว่าเขากำลังจะไปเที่ยวเด็ดขาดเลยนะ ฮ่าๆ เพราะ ถ้าเราบอกว่าใคร trippin เนี่ยจะหมายถึงว่า เขากำลังทำตัวบ้า พูดอะไรไม่สมเหตุสมผล ดูเป็นคนง่าวมากๆต่างหาก อีกทั้งยังสามารถหมายถึงคนที่เมามากๆก็ได้ด้วยล่ะ



Ghost

โอ้ นอกจากจะเจอ I’m dead แล้ว ยังมีผีอยู่ในลิสต์นี้อีกเหรอเนี่ย ฮ่าๆ ซึ่งผีในที่นี้เมื่อเป็นแสลง ไม่ได้เป็นคำนามแต่อย่างใด แต่เป็นคำกริยา หากใคร ghost เรา นั่นจะหมายความว่า คนนั้นเขาไม่พูดกับเรา มองข้ามเราไป จนอาจทำให้ต้องเลิกติดต่อกันไปเลย เอาง่ายๆ อยู่ดีๆก็หาย ตายไม่บอกกก เอ๊ย! ไลน์ไม่ตอบนั่นเอง ฮ่าๆ



Cap

Image result for โกหก

คำสุดท้าย สั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความ cap ในที่นี้หมายถึง โกหก ซึ่งถ้ามีใครมาบอกเราว่า You’re capping ก็จะหมายถึงเรากำลังโกหก หรือ ถ้าเราจะสื่อถึงว่า เห้ย ข้าพูดความจริงนะโว้ย ไม่โกหกเลย เช่น Your dress is gorgeous, no cap. เพียงแค่เติม no เข้าไปด้านหน้า แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว ง่ายมว้ากกกก



Slang ทั้งหมด 15 คำที่แอดเอามานำเสนอในวันนี้ เป็นไงกันบ้างคะ It’s awesome, no cap. กันเลยทีเดียวใช่ม้าาาาา อย่าลืมเอาไปลองใช้พูดกับเพื่อนๆกันนะคะ เพิ่มความ cool ให้การใช้ภาษาอังกฤษเข้าไปอีก 1 กรุบ วันนี้แอดไปก่อนแล้ว Pip Pip ค่าทุกคนนนนนนน

ที่มา :
https://www.ef.com/wwen/blog/language/english-slang-terms-2021/ https://gonaturalenglish.com/21-american-slang-words-for-2021/

Share
.